หมอพรทิพย์ยืนยันผลชันสูตร น้องตองไม่ได้ตายจากอุบัติเหตุ

หมอพรทิพย์ยืนยันผลชันสูตร น้องตองไม่ได้ตายจากอุบัติเหตุ

View icon 245
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 17.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้องตองเสียชีวิตปริศนา หมอพรทิพย์ยืนยันผลชันสูตร ไม่ได้ตายจากอุบัติเหตุ พบไซยาไนด์ในปริมาณมาก มากกว่าคดี 6 ศพในกรุงเทพฯ เสียอีก
 
ความคืบหน้าหลังผลชันสูตรตรวจพบไซยาไนด์ ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของน้องตอง วันนี้ (8 ส.ค.67) ที่ สภ.เมืองลพบุรี พญ. คุณหญิงพรทิพย์  โรจน์สุนันท์ อดีต สว. พร้อมทีมแพทย์เดินทางมายัง สภ.เมืองลพบุรี เพื่อติดตามกรณีการเสียชีวิตของน้องตอง ซึ่งในครั้งแรกสันนิษฐานว่าประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แต่จากการตรวจพิสูจน์จากทีมแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าการเสียชีวิตของน้องตองเกิดจากถูกวางยาไซยาไนด์ โดยยืนยันว่าปริมาณไซยาไนด์ที่พบในร่างของน้องตองมีมากถึง 1.5 มิลลิกรรม ซึ่งถือว่ามีปริมาณที่มากจนทำให้เสียชีวิตได้ พร้อมยืนยันว่าการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ แต่เกิดจากการถูกวางยา โดยปริมาณไซยาไนด์ที่พบมากกว่าคดี 6 ศพที่ในกรุงเทพฯ

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้จับกุมนายปฎิพัธน์ หรือเบียร์ ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน หลังเข้าไปพูดคุยกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ให้ทำคดีของน้องตองเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยเสนอเงินให้ 2 แสนบาท ต่อมาเมื่อเป็นข่าวเสนอเพิ่มเป็นหลักล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำเรื่องมารายงานให้กับทางผู้บังคับบัญชาทราบ จึงได้มีการออกหมายจับ

สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 น้องตองกับเพื่อนและนายเบียร์ ไปกินข้าวที่อ่างซับเหล็ก โดยในวันนั้นมีสั่งตำป่าและตำหอยดอง โดยยืนยันว่าไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พอกลับมาถึงบ้าน น้องตองได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ของญาตินายเบียร์ ออกไป จนได้รับแจ้งว่าประสบอุบัติเหตุ นำส่ง รพ. พระนารายณ์มหาราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนั้นที่โรงพยาบาลไม่มีหมอนิติเวช จึงไม่สามารถสรุปสาเหตุการตายได้ ต้องส่งร่างของน้องตองไปชันสูตร ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี ก่อนผลชันสูตรจะพบไซยาไนด์ในกระเพาะอาหาร

ส่วนประเด็นทำประกันชีวิต 2 กรมธรรม์ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. และวันที่ 1 ก.พ. นายเบียร์บอกว่าไม่ทราบว่าน้องตอง ใส่ชื่อนายเบียร์ เป็นผู้รับผลประโยชน์ เพราะเพิ่งมาเจอกรมธรรม์ในรถหลังจากน้องตองเสียชีวิตไปแล้ว

หลังนายเบียร์ถูกแจ้งข้อกล่าวหา นำเข้าห้องควบคุม นายเบียร์ถึงกับเป็นลมทั้งยืน ต้องนำส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช โดยแม่ของนายเบียร์ แจ้งว่า ลูกชายเวลาเครียดจะเป็นลมชัก เลือดกำเดาจะออกจมูก

ทางด้านนายรัฐ อดีตสามีของน้องตองพร้อมกับภรรยาใหม่ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน โดยให้ข้อมูลว่า เคยอยู่กินกับน้องตอง มีลูกด้วยกันอายุ 2 ขวบ แต่ไม่ได้รับรองเป็นบุตร หลังทราบข่าวการเสียชีวิต นายเบียร์ได้นำเงินมามอบให้ 50,000 บาท แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นเงินค่าอะไร ตนจึงไม่ได้รับไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง