ยะลา! ไล่ยิงวัยรุ่นขี่ จยย. ซ้อนสาม ตาย 1 สาหัส 1

ยะลา! ไล่ยิงวัยรุ่นขี่ จยย. ซ้อนสาม ตาย 1 สาหัส 1

View icon 148
วันที่ 9 ส.ค. 2567 | 08.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยะลา วัยรุ่นขี่รถ จยย.ซ้อนสาม โดนไล่ยิงเสียชีวิต 1 เจ็บสาหัส 1 คนขับรอดมาได้ยังอยู่ในอาการตกใจ เบื้องต้นคาดเป็นการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น

วันนี้ (9 ส.ค.67) เวลา 00.15 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันบริเวณปากซอยบาโงตือเงาะ หมู่ที่ 1 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.อวิรุทธ์ ศิริพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้นำกำลังตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ ชคต.ในพื้นที่กำปงนิบง เทศบาลเมืองสะเตงนอก ได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว

ในจุดเกิดเหตุพบรอยเลือดเต็มพื้นถนน  ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ คือนายฟาอิส อายุ 16 ปี และนายอัสมี อายุ 17 ปี อาสากู้ภัยมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา ได้นำส่ง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยมีรายงานว่านายฟาอิสเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า นายฟาอิส (ผู้ตาย) เจ้าของรถ พร้อมด้วยนายอัสมี และนายอานัฟ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ ได้ขับรถซ้อนสามกันมา โดยมีนายฟาอิสนั่งอยู่ตรงกลาง นายอัสมีนั่งอยู่ท้ายรถ ระหว่างนั้นได้มีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมา แล้วใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงเข้าใส่กลุ่มของนายฟาอิส ทำให้นายฟาอิสเสียชีวิต นายอัสมีได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายอานัฟ ซึ่งเป็นคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ มีแต่อาการตกใจ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองยะลา

เบื้องต้นคาดเป็นการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น จนทำให้เกิดการยิงกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตำรวจจะได้ทำการสืบสวน สอบสวน ถึงสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

สำหรับในพื้นที่ของอำเภอเมืองยะลา ตำรวจยังไม่สามารถควบคุมกลุ่มวัยรุ่น แก๊งเด็กป่วนเมือง จากหลายพื้นที่เข้ามาก่อเหตุทะเลาะวิวาท ล้างแค้นคู่อริ ภายในเขตตัวเมืองยะลาอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ