ผงะ วัดกลางกรุง พบพระมียาเสพติด ทั้งไอซ์และยาบ้า

ผงะ วัดกลางกรุง พบพระมียาเสพติด ทั้งไอซ์และยาบ้า

View icon 431
วันที่ 9 ส.ค. 2567 | 12.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ส. บุกค้นวัดกลางกรุง พบพระมียาเสพติด ทั้งไอซ์และยาบ้า ส่งเข้าบำบัดทันที 16 ราย

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนเบาะแสยาเสพติดผ่านสายด่วน ป.ป.ส.1387 แจ้งว่าภายในบริเวณวัดย่านคลองสามวา กทม. พระสงฆ์และฆราวาสจำนวนมากที่พักอาศัยอยู่ภายในวัด มีพฤติการณ์มั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติด

เหตุนี้ นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด เร่งลงพื้นที่พบว่าพระสงฆ์และฆราวาส มีพฤตการณ์มั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติด ภายในวัดจริงตามข้อมูลเบาะแสร้องเรียน จึงวางแผนเพื่อดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นวัดดังกล่าว

โดยผลการปฏิบัติพบ ไอซ์ 0.45 กรัม ยาบ้า 1 เม็ด อุปกรณ์เสพยาเสพติด และเครื่องชั่งดิจิทัล และเมื่อทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผู้อาศัยในพื้นที่ดังกล่าว จำนวน 68 ราย (พระสงฆ์ 46 รูป, ฆราวาส 22 ราย) ในจำนวนนี้ พบสารเสพติด 20 ราย (พระสงฆ์ 8 รูป, ฆราวาส 12 ราย) โดยมีผู้สมัครใจขอเข้ารับการบำบัดยาเสพติด จำนวน 16 ราย และถูกจับกุมในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย จำนวน 2 ราย และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จำนวน 2 ราย รวมจำนวน 4 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง