จับแล้วมาเฟียเงินกู้ หลังครูรมควันตาย

View icon 100
วันที่ 10 ส.ค. 2567 | 05.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจจับมาเฟียเงินกู้ ที่เชื่อว่า ส่งลูกน้องตามกดดัน "ครูนก" ลูกหนี้ จนเป็นสาเหตุให้รมควันฆ่าตัวตายในรถเก๋ง

หลังแกะรอยจากเบาะแส ในที่สุด ตำรวจก็จับกุม นายสัมฤทธิ์ อายุ 35 ปี ชาวนครราชสีมาที่มาเช่าห้องพักอยู่ที่จังหวัดนครพนม เพื่อหาลูกค้าเงินกู้ และเจ้าตัวยืนยันเองว่า เป็นนายทุนเงินกู้ที่โทรศัพท์หา ครูนก เป็นสายสุดท้าย ก่อนที่จะรมควันฆ่าตัวตาย

นายสัมฤทธดิ์ เปิดเผยว่า ครูนก จัดเป็นลูกหนี้ชั้นดี กู้เงิน 40,000 บาท ส่งดอกและต้นรายวัน ๆ ละ 1,000 บาท อาจจะมีจ่ายช้าบ้าง แต่ก็ไม่เคยเบี้ยว ที่ผ่านมา ไม่เคยข่มขู่หรือทำร้าย แต่ตั้งข้อสังเกตว่า การฆ่าตัวตายของ ครูนก มาจากเจ้าหนี้รายอื่นอีกหรือไม่ ตำรวจยังได้ข้อมูลเชิงลึกด้วยว่า ครูนก เคยเปรยกับคนใกล้ชิดว่า ทำประกันชีวิตเอาไว้ ถ้าตายไป ลูกชายและสามีจะได้ไม่ลำบาก

นายสัมฤทธิ์ อ้างว่า ที่ปล่อยเงินกู้ให้ชาวบ้านทำเพียงคนเดียว ไม่มีนายทุนใหญ่ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหากู้และทวงหนี้ผิดกฎหมาย เก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข้อมูลจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม ระบุ ตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้จนถึงปัจจุบัน มีลูกหนี้เข้าโครงการขอให้ช่วยเหลือ 268 คน เจ้าหนี้ 377 คน มูลหนี้รวมกว่า 48 ล้านบาท โดยทางศูนย์ ฯ ได้ช่วยไกล่เกลี่ยเจ้าหนี้สำเร็จไปแล้ว 340 คน ดำเนินคดี 10 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง