เจ้าอาวาส โต้กลับ! หลังพระฉาวโกหก อ้างอยู่วัดทุกวัน

เจ้าอาวาส โต้กลับ! หลังพระฉาวโกหก อ้างอยู่วัดทุกวัน

View icon 464
วันที่ 10 ส.ค. 2567 | 15.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าอาวาสวัดดวงแขโต้กลับ! หลัง "พระฉาว" โกหกอ้างจำวัดอยู่ทุกวัน ไม่ได้ออกไปไหน ด้านสำนักพุทธฯ เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความผิด ก่อนจับปาราชิก

10 ส.ค. 67 จากกรณีเพจดังได้ออกมาแฉพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม ระหว่างพระกับสีกา ที่ถ่ายภาพคู่กันในกุฏิและรถตู้หลายอิริยาบท อีกทั้งยังมีแชทสนทนาในเชิงชู้สาว 2 หญิง 1 พระ ลักษณะผู้หญิงแย่งความครอครองพระเพื่อเป็นเจ้าของ จนสร้างความมัวหมองให้กับวัดและพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก นั้น

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หลวงพี่ ฉันแซ่บ โดนแฉ! ได้แม่ครัววัดแล้วทิ้งไปหาหญิงอื่น)

ต่อมา ทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง พระสุพจน์ อายุ 58 ปี ลูกวัด วัดดวงแข ที่เป็นกรณีอื้อฉาวในโลกโซเชียลฯ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพระสุพจน์ เผยว่า จากกรณีดังกล่าวทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นการถูกแอบอ้าง ภาพที่ปรากฏมานั้นเป็นเพียงลูกศิษย์ลูกหาและคนในวัดที่เข้ามาถ่ายรูปอาตมา แต่คนที่เป็นประเด็นก็คือคนในวัด และก็เป็นสีกาที่นำอาหารเข้ามาถวาย ดูจากในรูปแล้วอาตมาใส่แค่เพียงอังสะและสบง ซึ่งเป็นรูปที่ไม่เหมาะสม จึงอยากถามกลับว่าเป็นการตั้งใจถ่ายรูปเพื่อมาประจานตัวเองหรือไม่ ภาพทั้งหมดที่ถูกนำลงโซเชียล เป็นการถูกแฮกออกจากสีกาคนดังกล่าว และตอนนี้ก็ทำให้สีกาคนนี้ร้องไห้และเสียใจหนักมากกับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เรื่องนี้อาตมาได้นำข้อมูลทั้งหมดไปแจ้งความไว้แล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้จำวัดอยู่ที่ใด ทำไมไม่อยู่ที่วัดดวงแข พระสุพจน์ เผยว่า อาตมาจะอยู่ที่วัดให้นักข่าวถ่ายหน้าตัวเองทำไม ในเมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นแล้วและไม่ใช่เรื่องจริงเป็นการใส่ร้าย โดยปกติอาตมาจำวัดอยู่ที่วัดดวงแขเนี้ยแหละ จะออกไปไหนได้เพราะช่วงนี้กำลังเข้าพรรษาอยู่ แต่ไม่มีใครทราบเพราะอาตมาไม่ได้บอกใคร

ต่อมา เวลา 14.20 น. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ติดต่อมายัง พระครูประพัฒน์เขมคุณ  เจ้าอาวาสวัดดวงแข เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว โดยเป็นการสนทนาในการดำเนินตามขั้นตอนของกฎระเบียบของสำนักพุทธฯ หลังจากนี้จะต้องขอดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดถึงใบสุทธิพระภิกษุสงฆ์ของพระสุพจน์ ดังกล่าวว่า มาจำวัดอยู่ที่วัดดวงแขตั้งแต่เมื่อไร และผิดกิจสงฆ์ในข้อใดบ้าง ซึ่งหลังจากนี้ทางสำนักพุทธฯ จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขึ้นมาและจะมีหนังสือส่งมายังทางวัดดวงแข ให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสงฆ์อีกรอบ เพื่อสรุปความผิดของพระสงฆ์ดังกล่าว ก่อนจับปาราชิก และทำหนังสือเพื่อยืนยันกับประชาชนว่า วัดและสำนักพุทธฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีกุฏิของพระสุพจน์ที่มีการล็อกห้องไว้อย่างแน่นหนา ทางคณะกรรมการของสำนักพุทธจะต้องตรวจสอบข้อกฎหมาย ก่อนที่จะเข้าไปตรวจสอบหารายละเอียดต่างๆ ภายในห้องกุฏิ

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้สอบถาม พระครูประพัฒน์เขมคุณ เจ้าอาวาสวัดดวงแข ว่า พระสุพจน์ ยังจำวัดอยู่ที่วัดดวงแขหรือไม่ เพราะได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จำวัดอยู่ที่วัดดวงแข ทุกวัน และเข้าพรรษาจะออกไปไหนได้

ทาง พระครูประพัฒน์เขมคุณ ตอบกลับทันทีว่า พระสุพจน์ โกหก จะจำวัดอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ในเมื่อให้พระลูกวัดไปตรวจสอบดูแล้ว และไม่มีใครเห็นหน้าพระสุพจน์เลยมาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง