รวบคู่รักนายทุนเงินกู้ดอกโหด ทวงไม่จบ โพสต์ประจานสนั่นเมืองตรัง

รวบคู่รักนายทุนเงินกู้ดอกโหด ทวงไม่จบ โพสต์ประจานสนั่นเมืองตรัง

View icon 449
วันที่ 10 ส.ค. 2567 | 16.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบคู่รักนายทุนเงินกู้ดอกโหด ทวงไม่จบ โพสต์ประจานสนั่นเมืองตรัง พบเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท
        
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน คือ นางสาวศิราวรรณฯ อายุ 38 ปี และ นายนทีฯ อายุ 29 ปี

พฤติการณ์ ก่อนการจับกุมในคดีนี้ ผู้เสียหาย ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.ให้การว่า ได้ประสบปัญหาด้านการเงิน จึงกู้สินเชื่อนอกระบบจาก นางสาวศิราวรรณฯ และ นายนทีฯ โดยต้องชำระดอกเบี้ยทุกวัน จนกว่าจะชำระเงินต้นหมด ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อวัน หรือ ร้อยละ 3,650 ต่อปี ซึ่งการกู้ยืมเงินดังกล่าว เป็นการคิดอัตราดอกเบี้ยในลักษณะดอกลอย และอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หากชำระดอกเบี้ยไม่ตรงตามกำหนดเวลา จะข่มขู่คุกคาม และทวงถามหนี้ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตลอดจนมีการประจานผู้เสียหายทางโซเชียลมีเดียให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้เกิดความหวาดกลัว รู้สึกไม่ได้รับความปลอดภัย เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตของตนเอง บุคคลในครอบครัว และทรัพย์สิน จึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางสาวศิราวรรณฯ และ นายนทีฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ ได้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงตามที่ผู้เสียหายแจ้ง ทั้งนี้ จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่ปรากฏ ทราบว่า นางสาวศิราวรรณฯ และ นายนทีฯ ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดจริง มีการแบ่งหน้าที่กันทำ มียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 10 ล้านบาท อันได้มาจากการกระทำผิดในการปล่อยสินเชื่อนอกระบบ จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับกลุ่มผู้กระทำความผิด  สอบถามปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

โดยต่อมา ศาลอาญาได้ออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ดังกล่าว ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้”