ปารีสเกมส์ 2024 : ใบเตย ศศิกานต์ พ่ายอุซเบฯ ชวดชิงเหรียญทองแดงเทควันโด

View icon 67
วันที่ 10 ส.ค. 2567 | 16.55 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - โอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" วันนี้มีความเคลื่อนไหวอย่างไร ไปติดตามการรายงานจากคุณ ณัฐวุฒิ ผังวิวัฒน์

เปิดหน้า ปารีสเกมส์ 2024 ครั้งนี้ เจ้าภาพ ฝรั่งเศส ถือว่าจัดการแข่งขันได้อย่างดี ไทย จะถอดบทเรียน อะไรจากการจัดครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้กับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ได้บ้าง ไปติดตาม

ไปเริ่มกันที่การแข่งขันกันก่อน เทควันโด รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง วานนี้ ใบเตย ศศิกานต์ ทองจันทร์ แพ้รอบแรก ให้กับ อเล็กซานเดอร์ เปริซิซ แชมป์กรังปรีซ์ ปี 2023 และรองแชมป์โลก ปี 2022 มือ 3 จากเซอร์เบีย จนได้รับบาดเจ็บ และ เปริซิซ ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ทำให้ ใบเตย มีสิทธิ์แข่งขันรอบแข่งใหม่ เพื่อไปลุ้นเหรียญทองแดง แต่เนื่องจากอาการบาดเจ็บจึงฝืนชนะไปยกเดียว สุดท้าย โอโซด้า โซเบอโจโนว่า แชมป์เอเชีย มือ 14 จากอุซเบกิสถาน ชนะไป 2-1 ตกรอบไป ใบเตย ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา ได้คุยกับพ่อถึงอาการบาดเจ็บนัดแรก แม้ว่า พ่อจะบอกว่า ไม่ไหวอย่าฝืน แต่ใบเตยอยากเตะต่อ

สรุป เทควันโด คว้าไป 1 เหรียญทองจาก น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

ปารีสเกมส์2024 เจ้าภาพฝรั่งเศส เปิดหัวที่พิธีเปิดอย่างอลังการณ์ แม้ว่ามีดรามาหลายซีน แต่ยังได้รับเสียงชื่นชมจากชาวโลก ที่เป็นเจ้าพ่อแห่งวงการแฟชัน ท่ามกลางเสียงบ่นเสียงว่า จากนักกีฬาและทีมงาน จัดสถานที่พัก ตามคอนเซปรักโลก เตียงกระดาษรีไซเคิล แถมไม่มีเครื่องปรับอากาศ รวมถึงรถนักกีฬาที่ไม่มีแอร์ แถมยังปิดหน้าต่าง ไม่เฉพาะนักกีฬาไทยเท่านั้น นักกีฬาชาติอื่น ๆ บ่นเป็นเสียงเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามก็มีแง่ดี ๆ ที่เราได้ไปปรับใช้กับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ภายใต้คอนเซปรักโลกได้

และครั้งนี้เจ้าภาพได้คัดเลือกอาสาสมัคร ไม่เพียงแต่หนุ่มสาวมาทำงาน ยังให้โอกาสกับผู้สูงอายุ วัยเกษียณ ได้มาช่วยทำหน้าที่ต่าง ๆ อาทิ คนบอกทาง, คนขับรถ, คนให้ข้อมูล ซึ่งนับว่าเป็นการให้ความสำคัญและทำให้คนสูงอายุเหล่านี้ ได้มีโอกาสร่วมมหกรรมกีฬาที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนอีกด้วย

สำหรับอาสาสมัครชาวไทย มองว่านี่เป็นโอกาสที่ดี ที่ได้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ เจอเพื่อนใหม่ และได้รู้ได้เห็นการทำงานของหลากหลายอาชีพที่หาจากไหนไม่ได้ นอกจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์

และไปปิดท้ายที่ อาสาสมัคร ยืนว่าง ๆ พร้อมเสียงเพลง ก็จะออกอาการแบบนี้

และในวันพรุ่งนี้มียกน้ำหนักแข่งขันกันอีก 1 รุ่น จาก ดวงอักษร ใจดี ในรุ่น 81 กิโลกรัมหญิง อย่าลืมติดตามให้กำลังใจกัน

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง