คืบหน้าช่วยเหลือ 6 ตัวประกันชาวไทย

View icon 70
วันที่ 10 ส.ค. 2567 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ความคืบหน้าการช่วยเหลือ 6 ตัวประกันชาวไทย ที่ถูกจับกุมตัวในเหตุการณ์ความรุนแรงในตะวันออกกลาง นานกว่า 10 เดือน โดยรัฐบาลยืนยันไม่ได้ทอดทิ้ง เร่งเดินหน้าประสานงานรัฐมนตรีในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ในการเจรจาช่วยเหลือ

นายรัศม์ ชาลีจันทร์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของตัวประกันชาวไทย เพื่อชี้แจงถึงขั้นตอนการช่วยเหลือต่าง ๆ ให้ได้กลับมาสู่ประเทศไทย และย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้ง ยังพยายามเร่งดำเนินการช่วยเหลือให้คนไทยทั้ง 6 คน ออกจากฉนวนกาซา และขอให้ทุกคนอย่าเพิ่งหมดหวัง

ซึ่งก่อนหน้านี้ ตัวแทนรัฐบาล ได้เดินทางเยือนประเทศในตะวันออกกลาง ทั้งประเทศอียิปต์ อิสราเอล และประเทศการ์ตา เพื่อหารือกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอสนับสนุนการเจรจา ในการช่วยเหลือตัวประกัน ซึ่งรัฐมนตรีทั้ง 3 ประเทศ ได้ให้คำมั่นว่า ยังคงหาทางช่วยเจรจา เพื่อให้กลุ่มฮามาสปล่อยตัวคนไทยออกมาทั้งหมด

นอกจากนี้ รัฐบาลไทย ได้ขอให้รัฐบาลอิสราเอล ดูแลความปลอดภัยของแรงงานไทย ที่ขณะนี้ได้เดินทางกลับไปประเทศอิสราเอล แล้วกว่า 30,000 คน โดยขอไม่ให้ส่งแรงงานไทยไปทำงานในพื้นที่เสี่ยงอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง