หนี้รุมเร้า! หนุ่มทิ้งจดหมายลาตาย ขอลาโลก

View icon 106
วันที่ 11 ส.ค. 2567 | 16.39 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - "กัน จอมพลัง" ร่วมงานศพ "หนุ่มเคราะห์ร้าย" เครียดหนี้สินรุมเร้า หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลงทุน สูญเงินกว่า 230,000 บาท ทิ้งจดหมาย ผูกคอกับราวสะพาน

หลังพบจดหมายลาตาย ของชายอายุ 34 ปี ที่ประสบปัญหาหนี้สินรุมเร้า จากการหยิบยืมคนรู้จักหลายคน มาลงทุนกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวม ๆ แล้ว 230,000 บาท แต่เมื่อหาเงินมาคืนไม่ทัน จึงตัดสินใจผูกคอตายกับราวสะพานใต้สะพานคลองช่อง ถนนดอนจั่น-ยี่สาร หมู่ 4 ตำบลยี่สาร อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เสียชีวิต เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

จดหมายลาตาย เขียนถึง "กัน จอมพลัง" ให้เอาพวกที่หลอกตุ๋นเงิน มาลงโทษให้หมด พร้อมระบุหนี้สินที่หยิบยืมมา กว่า 230,000 บาท และหนี้ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปลงทุน เกือบ 200,000 บาท พร้อมแฉกลโกงที่ตนถูกหลอก จากแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า Ubuy (ยู-บาย) ลงทะเบียนแล้ว เข้าไปคุยกับติวเตอร์ "ปุณยนุช" โดยมิจฉาชีพจะแฝงตัวมาในชื่อ "ครูนุ๊ก" เพื่อหลอกลงทุน

"กัน จอมพลัง" ยอมรับว่า มีผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ส่งเรื่องราวมาร้องทุกข์เยอะมาก จึงขอให้ทุกคนระมัดระวัง หากมีใครเข้ามายุ่งเกี่ยวกับบัญชีการเงิน หรือชวนลงทุนผลตอบแทนสูง อย่าไปหลงเชื่อเด็ดขาด

ส่วนมิจฉาชีพที่ใช้นามแฝงว่า "ครูนุ๊ก" ล่าสุด ตำรวจเจอตัวแล้ว และได้ติดต่อไปยัง "ครูนุ๊ก" อายุ 30 ปี ที่ผู้เสียชีวิตอ้างว่า เป็นผู้ที่มาหลอกให้ร่วมลงทุน ทราบว่าเป็นครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครพนม โดย "ครูนุ๊ก" ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และไม่ได้รู้จักกับผู้เสียชีวิตเป็นการส่วนตัว

เธอเองก็ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างนำชื่อ-นามสกุล ไปใช้หลอกลวงให้ผู้เสียชีวิตร่วมลงทุน จึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.โพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม แล้วเช่นกัน