หนุ่มเกาหลีใต้ เดินแก้ผ้า-โปรยเงิน ก่อนเดินจมหายไปในแม่น้ำปิง

หนุ่มเกาหลีใต้ เดินแก้ผ้า-โปรยเงิน ก่อนเดินจมหายไปในแม่น้ำปิง

View icon 259
วันที่ 11 ส.ค. 2567 | 16.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านตกปลาสุดงง ! หนุ่มชาวเกาหลีใต้ แก้ผ้าเหลือแต่กางเกงบ็อกเซอร์เดินโปรยเงินวอน ถือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเดินจมหายไปในแม่น้ำปิง ทางอาสากู้ภัยงมหาเจอแต่โน้ตบุ๊กยังไม่พบร่าง

วันนี้ (11 ส.ค. 67) พ.ต.ต.ภัคพล อินดี พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่มาตกปลาริมแม่น้ำปิงใน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่าพบชายชาวต่างชาติคนหนึ่งเดินลงไปในลำน้ำปิง ก่อนจะจมหายไปกับสายน้ำใกล้กับตอม่อสะพานรัตนโกสินทร์ จึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับอาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำภาค 5

ณ จุดเกิดเหตุริมแม่น้ำปิงพบเสื้อผ้า รองเท้า และถุงเท้า ของชายคนดังกล่าวถอดทิ้งไว้ รวมทั้งเงินสกุลวอนจำนวนหนึ่งที่ตก

ทาง นายเศกศักดิ์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่ไปตกปลาและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กมาที่ริมแม่น้ำใกล้กับจุดที่มีคนนั่งตกปลา จากนั้นได้ถอดเสื้อผ้าออกเหลือเพียงกางเกงบ็อกเซอร์ จากนั้นได้ควักเอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กออกมาจากกระเป๋าและเหยียบกระทืบจนพังเสียหาย หลังจากนั้นได้โปรยเงินจำนวนหนึ่ง ก่อนจะเดินถือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กลงไปในแม่น้ำปิง โดยเดินไปจนเกือบถึงกลางแม่น้ำ จากนั้นได้ลอยคอและนอนหงายว่ายตีกรรเชียง ก่อนจะค่อย ๆ จมหายไปบริเวณตอม่อสะพาน ห่างจากจุดที่เดินลงน้ำประมาณ 300 เมตร

โดยระหว่างที่กำลังสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีสมุดเล็มเล็กมาติดเบ็ดของตน เมื่อตนดึงขึ้นมาดูก็พบว่าเป็นพาสสปอร์ตของชายคนดังกล่าว ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบขิงพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก พบว่า พาสสปอร์ตระบุชื่อ MR.WONCHANG SONG อายุ 44 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ และขณะนี้นักประดาน้ำส่งทีมลงค้นหาพบแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่จมอยู่ในน้ำในสภาพเสียหายห่างจากริมฝั่งประมาณ 5 เมตร แต่ยังไม่พบร่างของชายต่างชาติคนดังกล่าว ขณะที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดตัวบุคคล ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง