กรมอุทยานช่วยเหลือ 3 แสนบาท เจ้าหน้าที่เหยียบกับระเบิดขณะลาดตระเวน

กรมอุทยานช่วยเหลือ 3 แสนบาท เจ้าหน้าที่เหยียบกับระเบิดขณะลาดตระเวน

View icon 155
วันที่ 12 ส.ค. 2567 | 11.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมอุทยานแห่งชาติ มอบเงินช่วยเหลือ 300,000 บาท ให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จ.ศรีสะเกษ หลังเหยียบกับระเบิดขณะออกลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (12 ส.ค. 67) นายบัญชา ประเสริฐศรี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จ.ศรีสะเกษ เป็นตัวแทนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มอบเงินสวัสดิการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าในการปฏิบัติหน้าที่ กรณีได้รับบาดเจ็บสาหัส (เงินอนุรักษ์สัตว์ป่า ประเภท ข.) ช่วยเหลือให้แก่ นายปรีชา ใสกระจ่าง พนักงานราชการ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จำนวน 300,000 บาท

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 นายปรีชา ใสกระจ่าง อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์ภูพะยอม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จ.ศรีสะเกษ ได้ติดตามร่องรอยของกลุ่มบุคคลที่คาดว่าจะเข้ามาลักลอบตัดไม้ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก และได้เหยียบกับระเบิดจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ขณะออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ในพื้นที่ป่าพนมสวาย ท้องที่ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ โดยสะเก็ดระเบิดถูกเข้าบริเวณแขนซ้ายนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ขาด เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล อ.ขุนหาญ และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง