ประสานสหวิชาชีพ สอบเด็กขี่รถ จยย.ชนตำรวจ

View icon 43
วันที่ 12 ส.ค. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเตรียมเรียกวัยรุ่น ชายอายุ 14 ปี ที่รถจัรยานยนต์ฝ่าด่านตรวจ ชนตำรวจได้รับบาดเจ็บในจังหวัดมหาสารคาม ไปสอบพร้อมผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพฯ หลังพบอุปกรณ์เสพยาติดตัว และพบว่าเยาวชนชายมีประวัติเสพยาเสพติด

ส่วนกรณีวัยรุ่น ชายอายุ 14 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าด่านตรวจ แล้วไปพุ่งชน ร้อยตำรวจเอก รณชัย ภูหัดธรรม อายุ 55 ปี รองสารวัตรจราจร สภ.เขวาใหญ่ ที่กำลังตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ ทำให้ ร้อยตำรวจเอก รณชัย ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก กรามหัก ฟันหลุด 5 ซี่ และหน้าแข้งแตก ต้องทำการผ่าตัดกราม โดยผู้ก่อเหตุยอมรับว่า ตกใจ ที่ตำรวจตั้งด่านตรวจ จึงเร่งเครื่องยนต์หลบหนี โดยตรวจพบอุปกรณ์เสพยาเสพติดในกระเป๋าเสื้อ ก่อนคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอก พงษ์ศิริ พลเยี่ยม ผู้กำกับการ สภ.เขวาใหญ่ ยอมรับว่า ผู้ปกครองของเยาวชนชาย ยินดีเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ และให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เพราะเยาวชนไม่ได้เรียนหนังสือ และมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนผลตรวจสารเสพติด คาดว่าจะออกในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.)

เบื่องต้นตำรวจเตรียมเรียกสอบเยาวชน ผู้ปกครอง ไปสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพ อัยการ เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนข้อหาเสพยาเสพติด หากพบก็จะส่งบำบัดรักษา ส่วนข้อหาอื่น ยังรอผลตรวจจากแพทย์อีกครั้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง