ยังไม่เจอ เจ้าโชค ไก่แสนรู้

View icon 48
วันที่ 12 ส.ค. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบ "เจ้าโชค" ไก่นำโชคแสนรู้ ที่ถูกคนเข้ามาอุ้มหายไปจากวัดหนองกระดี่นอก จังหวัดอุทัยธานี ทำให้พระและชาวบ้าน วอนให้คนที่อุ้มเจ้าโชคไป นำกลับมาคืนวัด เพราะเป็นไก่ที่ทุกคนภายในวัดรัก

เจ้าโชคไปอยู่ไหน ชาวบ้าน พระ และใคร ๆ ต่างก็ตามหากัน เพราะมันเป็นไก่แสนรู้ ที่ถูกอุ้มหายไปจากวัดหนองกระดี่นอก จังหวัดอุทัยธานี แม้จะเป็นไก่ที่ญาติโยมนำมาถวายเจ้าอาวาสวัด เมื่อ 3 ปีก่อน อย่างที่นำเสนอข่าวไปแล้วว่า เจ้าโชคมันเป็นไก่แสนรู้ที่จะจิก บนผงสลากกินแบ่งรัฐบาล แล้วให้โชคลาภคนที่มาไหว้พระขอพร หลวงพ่อเคลือบ จนถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลเกือบทุกงวด

ส่วนบรรยากาศภายในวัด เช้าวันนี้ ก็เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยพ่อค้า-แม่ค้า ที่ขายของอยู่ในวัด ต่างรอให้เจ้าโชคกลับมา ขณะที่พ่อค้า-แม่ค้า เล่าว่า เห็นชาย อายุ 40 ปี เป็นคนภาคอีสาน ขับรถกระบะมากับเด็ก อุ้มเจ้าโชคขึ้นรถ ซึ่งตนได้สอบถามว่า จะนำเจ้าโชคไปไหน แต่คนที่อุ้มเจ้าโชคไปบอกว่า ได้ขอแล้ว แล้วก็นำเจ้าโชคขึ้นรถไปทันที

ส่วนพระมหาภาณุภาพ รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ ได้จุดธูป บนบานสานกล่าว กับองค์หลวงพ่อเคลือบ วาจาสิทธิ์ ให้ช่วยดลใจ ให้คนที่อุ้มเจ้าโชคไป ให้นำกลับมาคืน เซ็งเนื่องจากเป็นไก่ที่เชื่องแสนรู้ และเป็นที่รักของคนในวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง