ลุ้นดาบสอง 44 สส.อดีตพรรคก้าวไกล

View icon 137
วันที่ 13 ส.ค. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สส.พรรคประชาชน และอดีตพรรคก้าวไกล 44 คน ที่ร่วมลงชื่อแก้ไข มาตรา 112 เป็นการฝ่าฝืน จริยธรรมร้ายแรง ยังรอ ป.ป.ช. เรียกไปไต่สวน แต่ดูเหมือนว่า น่าจะต่อลมหายใจได้อีกสักระยะ เพราะ ประธาน ป.ป.ช. กำลังจะหมดวาระแล้ว

ลุ้นดาบสอง 44 สส.อดีตพรรคก้าวไกล
เรื่องนี้ พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. บอกว่า อีก 4 สัปดาห์ ตนเองจะพ้นจากตำแหน่งแล้ว และได้แจ้งให้ วุฒิสภาทราบ เพื่อสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมมารับตำแหน่งต่อไป นั่นหมายความว่า คดีนี้น่าจะต้องยืดเวลาออกไปอีก ป.ป.ช.จะชี้มูลได้ก็ต่อเมื่อ มีประธาน ป.ป.ช. คนใหม่ 

แต่ถึงอย่างนั้นหากมีการแต่งช่วงปลายปีนี้ ก็ยังชี้มูลไม่ได้อยู่เพราะจะมี กรรมการ ป.ป.ช. อีก 2 คน ที่จะพ้นจากหน้าที่ นอกจากนี้ เลขาธิการ ป.ป.ช. ก็จะเกษียณอายุราชการ ดังนั้นก็น่าจะพอมีเวลาให้ สส. 44 คน เตรียมข้อมูลสู้คดีอีกสักระยะ

หาก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดก็จะส่งให้ศาลฏีกาวินิจฉัย เพราะคดีนี้เป็นคดีเกี่ยวกับจริยธรรม สส. ซึ่งศาลอาจมีการไต่สวนพยานเพิ่มเติมอีก

หมอวรงค์ เดินหน้ายื่นยุบ พรรคประชาชน
ขณะที่ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เดินหน้าต่อยื่นยุบ "พรรคประชาชน" โดยเมื่อคืนได้บันทึกคลิปวิดีโอโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เนื้อหายาว แต่พอสรุปใจความได้ว่า หลังจากที่ได้เปิดประเด็นว่าสงสัยว่าพรรคถิ่นกาขาวฯ มีสาขาไม่ครบ 4 ภาค ติดต่อกันหนึ่งปี ซึ่งเป็นเหตุให้พรรคสิ้นสภาพ ปรากฏว่ามีคนของพรรคประชาชน ออกมาวิพากษ์ว่า "ผมไม่ได้อัพเดตข้อมูล"

นายแพทย์วรงค์ บอกว่า ช่วงสายวันนี้ จะเดินทางไปยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบสาขาของพรรคถิ่นกาขาวฯ จากระบบฐานข้อมูลพรรคการเมืองย้อนหลัง มีสาขาครบทั้ง 4 ภาค หรือไม่

ขอบคุณภาพจาก : Facebook วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง