รถบรรทุกดินสร้างปัญหา วอนเร่งแก้ไข

View icon 56
วันที่ 13 ส.ค. 2567 | 12.53 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เดือดร้อนจากรถบรรทุกดินใช้ถนนในเขตชุมชนขนดิน ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแต่ยังไม่มีการแก้ไข 

ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า บรรดารถบรรทุกดินเข้ามาใช้ถนนสายแช่ช้าง - ร้องกองข้าว ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร นานกว่า 20 ปีแล้ว ขนดินกันตลอดทั้งวัน ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และความเป็นอยู่ของชาวบ้านเลย ทั้งขับรถเร็ว แม้จะมีป้ายจำกัดความเร็วของเทศบาลตำบลบวกค้างติดตั้งไว้ แต่คนขับรถบรรทุกก็ไม่สนใจ ไหนจะปัญหาไม่ปิดคลุมผ้าใบทำให้เศษดินร่วงหล่น สร้างปัญหาฝุ่น ไหนจะเสียงดังที่เริ่มดังตั้งแต่ 07.00 น. แถมยังทำถนนเสียหายอีก

ชาวบ้านบอกอีกว่าพื้นที่ตำบลบวกค้าง อยู่ในเขตพื้นที่สีเขียวของผังเมืองจังหวัด ห้ามขุดดินเพื่อการพาณิชย์เว้นแต่เพื่อการเกษตร แต่ตอนนี้กลับมีบ่อดินเพื่อการพาณิชย์อย่างน้อย 2 บ่อ ทำให้กลัวว่าในอนาคตจะกระทบกับน้ำใต้ดิน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือ

ด้าน นางสาวณัฐกฤตา พ่วงตรง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เขตอำเภอสันกำแพง บอกว่า เรื่องนี้หน่วยงานต่าง ๆ ได้เข้ามาเป็นตัวกลางเจรจาระหว่างผู้ประกอบการขนดินกับชาวบ้าน โดยฝ่ายปกครองและตำรวจได้บังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว และเมื่อข้อพิพาทสิ้นสุดลง ทาง อบจ.เชียงใหม่ จะส่งช่างมาสำรวจเพื่อจัดสรรงบประมาณมาซ่อมแซมถนนทั้งสายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง