อังกฤษจัดแข่งขันขับรถตัดหญ้ามาราธอน 12 ชั่วโมง

View icon 45
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 09.30 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รถตัดหญ้าธรรมดา ๆ กลายเป็นรถแข่งสุดแรง ในการแข่งขันขับรถตัดหญ้ามาราธอน 12 ชั่วโมง ที่จัดขึ้นกลางทุ่งในมณฑลแฮมป์เชียร์ ของอังกฤษ

การแข่งขันขับรถตัดหญ้ามาราธอน 12 ชั่วโมง ที่จัดขึ้นบริเวณชานเมืองปีเตอร์สฟิลด์ (Petersfield) ในมณฑลแฮมป์เชียร์ ทางตอนใต้ของอังกฤษ เริ่มออกสตาร์ตตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ข้ามวันไปจบที่เวลา 08.00 น.ของเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

โดยมีทีมนักขับรถตัดหญ้ากว่า 40 ทีม พร้อมด้วยรถตัดหญ้า ที่มีการปรับแต่ง เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ไปตามเส้นทางระยะ 1.1 กิโลเมตร ด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับการออกตัว มีการจัดลำดับรถตัดหญ้าตามสไตล์การแข่งขันรายการเลอม็อง (Le Mans) ขณะที่แต่ละทีมจะมีนักขับทีมละ 3 คน สับเปลี่ยนกัน ซึ่งแต่ละทีมจะเข้าพิต เพื่อเติมน้ำมัน หรือเปลี่ยนอะไหล่ได้แบบไม่จำกัดครั้ง

ขณะที่ 1 ในความท้าทายคือยิ่งเวลาผ่านไป เส้นทางการแข่งขันก็ยิ่งลำบากขึ้น เนื่องจากเป็นถนนดินที่มีรถตัดหญ้าขับผ่านรอบแล้วรอบเล่า

สำหรับผู้ชนะในปีนี้ คือทีมนอร์เทิร์นส์ คิก กราส (Northerns Kick Grass) จากเมืองเล็ก ๆ ทางตอนเหนือของอังกฤษ ซึ่งเคยคว้าแชมป์มาแล้วเมื่อ 7 ปีก่อน โดยปีนี้พวกเขาสามารถขับรถตัดหญ้าได้ทั้งสิ้น 405 รอบ

ทั้งนี้ การแข่งขันขับรถตัดหญ้าเริ่มต้นมาตั้งแต่ ปี 2516 หลังชาวไอริซคนหนึ่ง เสนอไอเดียเล่น ๆ กับเพื่อนในผับแห่งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง