รวบนทท.ชาวรัสเซีย เดินสร้างความวุ่นวายทั่วเกาะพะงัน

รวบนทท.ชาวรัสเซีย เดินสร้างความวุ่นวายทั่วเกาะพะงัน

View icon 97
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 11.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจท่องเที่ยว รวบนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย เดินสร้างความวุ่นวายบนเกาะพะงัน เดินขอเงิน ขอข้าว พบอยู่เกินกฎหมายกำหนด กว่า 1,599 วัน

(14 ส.ค.67) พันตำรวจโท วินิจ บุญชิต สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี กวดขันชาวต่างชาติและบุคคลต่างด้าว แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย และการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม ในพื้นที่เกาะพะงัน ก่อนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าว่า มีชายชาวต่างชาติ เดินไปมาอยู่ริมถนน พร้อมก่อความวุ่นวาย ขอเงิน ขออาหาร

ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว เมื่อเห็นรถสายตรวจของตำรวจท่องเที่ยว ก็มีท่าทีพิรุธ ตกใจ และรีบเดินหนี ก่อนที่ตำรวจท่องเที่ยว จะเดินตามไปควบคุมตัวไว้ ตรวจสอบชื่อ นายดีมิทรี อายุ 56 ปี สัญชาติรัสเซีย ให้การว่า ตนเป็นลูกครึ่งรัสเซีย-แคนาดา ถือหนังสือเดินทางของทั้ง 2 ประเทศ  แต่ใช้หนังสือเดินทางประเทศรัสเซีย เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ท่าอากาศยานจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้วีซ่าประเภท ผู้ถือหนังสือเดินทางจะได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราในการเข้าประเทศ เพื่อการท่องเที่ยวเป็นระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน ซึ่งครบกำหนดอนุญาตวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 จึงถือว่า โอเวอร์สเตย์ เกินกว่า 1,599 วัน ตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวน และแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด  ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง