รวบพรานป่า ค้นตัวพบยาบ้า 2 เม็ด สารภาพเสพไปก่อนออกล่าสัตว์

รวบพรานป่า ค้นตัวพบยาบ้า 2 เม็ด สารภาพเสพไปก่อนออกล่าสัตว์

View icon 88
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 15.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่จับพรานป่าวัย 42 ปี กำลังเตรียมเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ค้นตัวพบยาบ้า 2 เม็ด เจ้าตัวยอมรับเสพยาบ้าไปก่อนหน้านี้ 2 เม็ด เตรียมเข้าไปล่าสัตว์

วันนี้ (14 ส.ค. 67) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้รับรายงานจาก นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เพิ่มการลาดตระเวนบริเวณแนวขอบป่า รอบพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เพื่อสกัดกั้นคนที่จะมาล่าสัตว์ป่าที่ออกมากินน้ำตามลำห้วย

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ต่อเนื่องถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้ร่วมกันลาดตระเวนบริเวณท้องที่หมู่ที่ 5 บ้านเนินแก้ว ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างการลาดตระเวนและดักซุ่มนั้น

โดยเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 13 สิงหาคม 2567 คณะเจ้าหน้าที่พบชาย 1 คน เดินสะพายอาวุธปืนยาว มุ่งหน้าเข้าไปในป่าลึก ทางคณะเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และยาบ้า 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเจษฎาพร อายุ 42 ปี

ทาง นายเจษฎาพร ให้การยอมรับว่า ตนเสพยาบ้ามา 2 เม็ด จากนั้นได้นำอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนดังกล่าวเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรีเพื่อล่าสัตว์ป่า

ต่อมา คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดและควบคุมตัวนายเจษฎาพร ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง