ดวงไฟปริศนาลอยไปมาในวิหารวัด ชาวบ้านเชื่อเป็น “ดวงแก้วศักดิ์สิทธิ์”

ดวงไฟปริศนาลอยไปมาในวิหารวัด ชาวบ้านเชื่อเป็น “ดวงแก้วศักดิ์สิทธิ์”

View icon 292
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 20.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กล้องวงจรปิดจับภาพ ดวงไฟปริศนา ลอยไปมาในวิหารวัดแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย ทั้งพระและชาวบ้านเชื่อเป็นลำแสง “ดวงแก้วศักดิ์สิทธิ์” ชาวบ้านต่างแห่มาที่วัดเพื่อขอโชคลาภ

วันนี้ (14 ส.ค. 67) เกิดเหตุการณ์ประหลาดภายในวิหารวัดสันติธรรมวราราม ชุมชนบ้านแพะ ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย โดยกล้องวงจรปิดภายในวิหารจับภาพ “ดวงไฟ” มีลักษณะกลม สีขาว ลอยไปลอยมา รอบเสาภายในวิหาร จนเป็นที่ฮือหาลือกันว่าน่าจะเป็น “ดวงแก้วศักดิ์สิทธิ์” หลังชาวบ้านรู้ข่าวก็พากันมาที่วัด เพื่อขอดูคลิปและบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หวังได้โชคลาภและเลขเด็ด

โดยภายในคลิปปรากฏภาพพระประธาน และพระพุทธรูปต่าง ๆ ที่ประดิษฐานอยู่ภายวิหารตามปกติ แต่กลับมีภาพลำแสงพุ่งสาดส่องเข้ามาแล้วเคลื่อนที่ไปมาภายในวิหารอย่างช้า ๆ ภายในลำแสงมีดวงไฟกลมเรียงรายกันอยู่หลายดวง เป็นที่น่าประหลาดใจ

ทาง พระลูกวัด อายุ 56 ปี เล่าว่า เมื่ออาทิตย์ (11 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.00 น. โทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดส่งสัญญาณเตือนว่ามีความเคลื่อนไหวภายในวิหาร จึงเปิดมือถือดูก็ถึงกับขนหัวลุกกับภาพที่ได้เห็น โดยเฉพาะช่วงที่ลำแสงพร้อมดวงไฟเคลื่อนที่อย่างช้า ๆ  พอตอนเช้าวันต่อมาก็ส่งภาพให้ครูบาอาจารย์ และลูกศิษย์วัดดู ต่างก็พากันลงความเห็นว่าเป็นดวงแก้วศักดิ์สิทธิ์ของเกจิอาจารย์ที่มีรูปเหมือนประดิษฐานอยู่ภายในวิหารแห่งนี้ ซึ่งส่วนตัวตนก็เชื่อเช่นกัน และภายในวิหารประตูด้านหน้าปิดสนิท ไม่มีแสงเล็ดรอดเข้ามาได้ 

ขณะที่ ชาวบ้าน กล่าวว่า ผู้เฒ่า-ผู้แก่ เคยเล่าให้ฟังว่าเคยเห็นดวงไฟในวัดนี้ เต็มไปหมด และเชื่อกันว่ามีศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่มาก โดยเมื่อประมาณปี 2539 หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์พระธาตุเจดีย์ของวัด สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเห็นแล้วก็รู้สึกแปลกใจไม่คิดไม่ฝันว่า จะได้เห็นและเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริง  จึงอธิษฐานขอโชคไว้ คือ 9 0 ซึ่งมาจากดวงแก้วกลมๆ และตรงกับเลขที่ตั้งของวัดสันติธรรมวราราม