ไล่จับรถน้ำหนักผิดปกติ พบซุกแรงงานต่างด้าว เต็มคัน

View icon 154
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 06.37 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ สกัดจับรถกระบะหนักผิดสังเกต พบแรงงานชาวเมียนมาอัดแน่นมาเต็มรถ นับได้ 15 คน

เป็นภาพจากกล้องหน้ารถตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการทางหลวง 1 กองบังคับการทางหลวงนครสวรรค์ เข้าสกัดจับรถกระบะต้องสงสัย บนถนนทางหลวงหมายเลข 11 อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ หลังได้รับวิทยุแจ้งว่า รถคันดังกล่าวบรรทุกหนักผิดปกติ จึงไล่สกัดจับ พบบริเวณท้ายรถมีการติดหลังคาไฟเบอร์และฟิล์มกรองแสงสีดำ หนาทึบ

จึงเปิดฝาท้ายตรวจสอบ พบแรงงานชาวเมียนมา ทั้งชายและหญิง รวม 15 คน นั่งเบียดเสียดกันอยู่ในนั้น จึงเชิญตัวลงมาตรวจสอบเอกสาร พบทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทางเข้าเมือง จึงควบคุมตัวแรงงานชาวเมียนมา พร้อมคนขับรถเป็นชาวไทย 2 คน คือ นายสุรศักดิ์ อายุ 33 ปี และนายพล อายุ 50 ปี มาสอบสวน

นายสุรศักดิ์ รับสารภาพว่ารับจ้างขนแรงงานชาวเมียนมา จากอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ไปส่งที่จังหวัดสิงห์บุรี ได้ค่าจ้างขนส่ง 1,500 บาทต่อคน โดยจ้างนายพล เป็นเงิน 2,000 บาท ให้นั่งมาเป็นเพื่อน ทำหน้าที่คอยสำรวจเส้นทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม แต่สุดท้ายไม่รอด ที่ผ่านมาเคยรับจ้างขนแรงงานต่างด้าวมาแล้ว 5-6 ครั้ง

ตำรวจสอบปากคำชาวเมียนมาผ่านล่าม ทราบว่า แรงงานทั้งหมดลักลอบเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ แล้วมาพักในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจ่ายค่านายหน้าให้คนไทยมารับและไปส่งปลายทาง คนละ 20,000 บาท

เบื้องต้นคนขับรถทั้งสองคนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันนำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ ส่วนแรงงานต่างด้าวถูกแจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง