อย่าเพิ่งลบ! ทางรัฐเปิดระบบสมัครสมาชิก ยืนยันตัวตน KYC แล้ว

อย่าเพิ่งลบ! ทางรัฐเปิดระบบสมัครสมาชิก ยืนยันตัวตน KYC แล้ว

View icon 45.1K
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 10.27 น.
เกาะกระแสออนไลน์
แชร์
ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 แอปฯ “ทางรัฐ” เปิดระบบให้สมัครสมาชิก ยืนยันตัวตน KYC แล้ว

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติถอดถอน "เศรษฐา ทวีสิน" พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ประชาชนหลายคนกังวลโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จะได้ไปต่อหรือไม่ ซึ่งนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เผย โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล วอลเล็ต ก็คงต้องสะดุดแน่ๆ และตนก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่รู้จะได้กลับมาทำงานนี้ต่อหรือไม่ ส่วนพรรคเพื่อไทยจะสานต่อโครงการดิจิทัล วอลเล็ตหรือไม่ ต้องรอมติของทางพรรคเพื่อไทยก่อน

อ่านข่าว : “จุลพันธ์” เผย ดิจิทัลวอลเล็ต สะดุดแน่ หลัง “เศรษฐา” พ้นตำแหน่งนายกฯ

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้ (15 ส.ค.67) แอปฯ “ทางรัฐ” ยังคงเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ได้อยู่ ซึ่งกำหนดการของกลุ่มผู้มีสมาร์ตโฟนนั้น จะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 15 ก.ย.67 นี้ โดยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

โดยล่าสุดสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล หรือ DGA Thailand ประกาศแจ้ง แอปฯ “ทางรัฐ” เปิดระบบให้สมัครสมาชิก ยืนยันตัวตน KYC แล้ว

สำหรับท่านที่ยังไม่เคยยืนยันตัวตนและมีบัญชีแอปฯ “ทางรัฐ” หรือ ทำการลบแอปฯ “ทางรัฐ” ไปก่อนหน้า ตอนนี้ท่านสามารถทำการสมัครสมาชิกบนแอปฯ “ทางรัฐ”เพื่อตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน Digital Wallet ของตนเองได้แล้ว

ง่ายขั้นสุด! ให้ท่านเลือก "สมัครสมาชิกด้วยบัตรประชาชน" และทำการพิสูจน์และยืนยันตัวตน (KYC) บนแอปฯ “ทางรัฐ” ตามมาตรฐานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบและข้อมูลส่วนบุคคล เช่นเดียวกับแอปฯ ของธนาคาร ก็สามารถใช้งานแอปฯ “ทางรัฐ”ได้ทันที

แอปฯ “ทางรัฐ” รวมบริการภาครัฐกว่า 152 บริการไว้ในแอปเดียว สะดวก ง่าย ปลอดภัย 100% ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน หรือ GCC สายด่วน 1111 หรือเว็บไซต์  www.digitalwallet.go.th

ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยังเปิดรับลงทะเบียนอยู่ ประชาชนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน หรือติดตั้งแอปพลิเคชันทางรัฐ DGA Thailand ย้ำแอปฯ “ทางรัฐ” มีความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลสูงด้วยมาตรฐานระดับโลก ขอให้คนไทยเชื่อมั่น ติดตั้งแอปฯ ผ่าน App Store และ Play Store เท่านั้น โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯ “ทางรัฐ” ได้ที่นี่

App Store
Google Play


66bd76a41cdf90.73849534.jpg