คืบหน้า ความเชื่อถังขยะลอยได้

View icon 95
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้เป็นเรื่องของความเชื่อชาวบ้านที่ จังหวัดระยอง หลังชายอายุ 70 ปี เสียชีวิตเพราะถูกไฟดูด แต่ชาวบ้านกลับคิดว่า เป็นเพราะผีเปรตมาไล่เอาชีวิต ตัวตายตัวแทน ล่าสุด หมอปลา จะลงพื้นที่ไปช่วยปัดรังควาน

หลังเกิดเหตุ นายนงค์ อายุ 70 ปี ถูกไฟฟ้าช็อต ขณะเดินเข้าไปในสวนผักหลังบ้าน เหตุเพราะ ลุงนงค์ เผลอไปใช้มือจับสายไฟที่อยู่แถว ๆ ถังขยะหน้าบ้าน เป็นเหตุให้ ลุงนงค์ ถูกไฟฟ้าช็อตจนหมดสติ และเสียชีวิตในที่สุด ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นเพราะเกิดอาถรรพ์ลางร้าย ผีเปรตมาไล่เอาชีวิตผู้คนในหมู่บ้าน เพราะก่อนหน้านี้ ก็มีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตต่อเนื่องหลายคน

ขณะที่ก็เกิดเหตุประหลาด ถังขยะปลิวข้ามฝั่งถนนทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีฝนฟ้าคะนอง หรือ ลมกรรโชกแรง แต่ทำไมถังขยะจึงปลิวไปได้ไกล ข้ามฝั่งถนน เท่านั้นแหละ ชาวบ้านจึงพากันร่ำลือไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าผีเปรตไม่พอใจ โยนถังขยะแสดงอิทธิฤทธิ์ และเหตุที่ ลุงนงค์ เสียชีวิต ก็เพราะผีเปรตมาเอาดวงวิญญาณไป บวกกับมีชาวบ้านบางคนบอกว่า ก่อนหน้าที่ นายนงค์ จะเสียชีวิตได้ราว 2 วัน ได้ยินเสียงผีเปรตร้องโหยหวนตอนกลางดึกอยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ได้ลงไปตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง กับสิ่งที่ชาวบ้านยืนยันว่า ช่วงขณะที่ถังขยะใบใหญ่สีน้ำเงินปลิวไปตกฝั่งตรงข้ามบ้านไกลราว 20 เมตร ไม่มีลมพัดใด ๆ แต่เหตุใดถังขยะจึงปลิวไปได้

ผู้สื่อข่าวพบว่า จุดนี้ไม่สามารถที่จะผูกเชือกเพื่อดึงถังขยะออกไปได้ ขณะที่ลูกสาว นายนงค์ เชื่อว่า สาเหตุที่พ่อตายไม่เกี่ยวอะไรกับผีเปรต แต่เป็นอุบัติเหตุพ่อถูกไฟดูดเพราะสายไฟรั่ว แต่เพื่อเป็นความสบายใจของผู้เฒ่า ผู้แก่ และชาวบ้านที่มีความเชื่อในสิ่งลี้ลับ ก็เลยอยากจะให้ หมอปลา ช่วยมาทำพิธี ซึ่ง หมอปลา ก็รับปากว่า จะมาขับไล่ผีเปรตให้ในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง