เดือดร้อนนับล้านคน! พายุโซนร้อน “เออร์เนสโต” พัดถล่มประเทศเปอร์โตรีโก

เดือดร้อนนับล้านคน! พายุโซนร้อน “เออร์เนสโต” พัดถล่มประเทศเปอร์โตรีโก

View icon 76
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 12.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประเทศเปอร์โตรีโก เผชิญน้ำท่วมรุนแรง หลังพายุโซนร้อน “เออร์เนสโต” พัดถล่ม กระทบประชาชนกว่า 1.5 ล้านคน ล่าสุด พายุทวีกำลังขึ้นเป็นพายุระดับเฮอริเคน และเคลื่อนตัวสู่หมู่เกาะเบอร์มิวดา

วันนี้ (15 ส.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม่น้ำ “ลา ปลาตา” (La Plata) ที่เมืองเตา บายา ประเทศเปอร์โต ริโก เอ่อท้นตลิ่ง หลังจากพายุโซนร้อน “เออร์เนสโต” (Ernesto) เคลื่อนตัวพัดถล่ม เมื่อวานนี้ และทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมทั้งกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด ส่งผลกระทบต่ออาคารบ้านเรือน และธุรกิจรวมกว่า 725,000 หลังคาเรือน โดยมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1.5 ล้านคน

โดยพายุโซนร้อนเออร์เนสโตทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 1 และเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่หมู่เกาะเบอร์มิวดา ซึ่งคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในอีก 2 วันข้างหน้า ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และคลื่นสูงซัดเข้าฝั่ง ก่อนจะเคลื่อนตัวขึ้นเหนือไปยังรัฐนิวฟันด์แลนด์ และรัฐแลบราดอร์ รวมทั้งรัฐโนวาสโกเชีย ของประเทศแคนาดาในวันจันทร์หน้า (19 ส.ค. 67)

ทั้งนี้ พายุ “เออร์เนสโต” เป็นพายุลูกที่ 2 ในมหาสมุทรแอตแลนติก ที่มีการตั้งชื่อในฤดูเฮอริเคนปีนี้ โดยพายุเฮอริเคน “เด็บบี” เป็นพายุลูกแรก ที่เคลื่อนตัวพัดถล่มรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว