มติ พรรคประชาชน ย้ำจุดยืน ไม่หนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี “รัฐบาลข้ามขั้ว” แม้ชื่อเปลี่ยนเป็น “อุ๊งอิ๊ง”

มติ พรรคประชาชน ย้ำจุดยืน ไม่หนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี “รัฐบาลข้ามขั้ว” แม้ชื่อเปลี่ยนเป็น “อุ๊งอิ๊ง”

View icon 263
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 21.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มติ พรรคประชาชน ย้ำจุดยืน ไม่หนุนแคนดิเดตฯ “รัฐบาลข้ามขั้ว” แม้ชื่อเปลี่ยนเป็น “อุ๊งอิ๊ง” รอติดตามพรุ่งนี้งดออกเสียงหรือไม่เห็นชอบ “เท้ง ณัฐพงษ์”  อภิปรายแน่ ในฐานะ หน.พรรค

วันนี้ (15 ส.ค.67) นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่ง ภายหลังพรรคร่วมรัฐบาล เตรียมเสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า มติในที่ประชุม สส. ยังเป็นเหมือนเดิมกับตอนแถลงไปเมื่อช่วงเช้าว่า พรรคประชาชนไม่สามารถโหวตสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนชื่อใครก็ตามที่มาจากฝั่งรัฐบาล เพราะเราเห็นว่าในการรวบรวมเสียงโหวตเป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล

“เนื่องจากว่าการลงมติอาจจะต้องดูทิศทางและโทนการอภิปรายในวันพรุ่งนี้ ผมก็เลยคิดว่ารอดูการอภิปรายในสภาฯ ผมเชื่อว่าอาจจะส่งผลต่อการตัดสินใจสุดท้าย ซึ่งจะมี 2 ทางเลือก งดออกเสียงหรือไม่เห็นชอบ ขอให้รอติดตามพรุ่งนี้ดูอีกที” นายณัฐพงษ์ กล่าว

ส่วนพรรคประชาชนเตรียมขุนพลคนใดอภิปรายไว้บ้าง นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของผู้อภิปรายอาจจะต้องดูหน้างาน แต่อย่างน้อย ตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชน ก็จะต้องมีส่วนร่วมในการอภิปรายอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง