รายงานพิเศษ : แกะรอยกลุ่มโจรปล้นบ้านเศรษฐีจีน

View icon 75
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุอุกอาจที่มีคนจีนรวมหัวกันปล้นเพื่อนร่วมชาติ ในบ้านพักหรู จังหวัดปทุมธานี ยึดเอาทรัพย์สินไปรวมมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท คุณอภิเอก บัลลังก์โพธิ์ ผู้สื่อข่าว จะพาเราลงสนามตามข้อมูลตำรวจไปแกะรอยเส้นทางคนร้ายกลุ่มนี้

ข้อมูลที่ได้จากการให้ปากคำพยาน ชี้เบาะแสให้เห็นว่า คนร้ายอาจใช้ทางใดทางหนึ่งในการลักลอบเข้าไปในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ปล้นทรัพย์ผู้เสียหายชาวจีนในจังหวัดปทุมธานี ได้ทรัพย์สินไปเกือบ 80 ล้านบาท หนึ่งในจุดที่น่าตั้งข้อสงสัยอยู่ข้างหมู่บ้าน ติดกับป่าหญ้าริมถนนสาย 345 สายบางบัวทอง-บางพูน ที่มีเพียงรั้วสังกะสีกั้นเป็นแนวยาว

แม่ค้าขายขนมครกที่อยู่ใกล้จุดต้องสงสัย บอกว่า โดยปกติทางเข้า-ออกหมู่บ้านจะมีอยู่ 3 จุด ต้องผ่านการตรวจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่จะมีบางจุดที่สามารถแอบเข้าไปได้ เช่น จุดที่เป็นป่ารก และรั้วสังกะสีบริเวณนี้ ซึ่งก็สอดคล้องกับข้อมูลของตำรวจ ที่ระบุว่าคนร้ายใช้วิธีเดินเท้าแอบเข้าไปก่อเหตุ

ทีมสนามข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดที่คนร้ายนำรถโตโยต้า อัลพาร์ด ของผู้เสียหายไปจอดทิ้ง ในซอยสถานีไฟฟ้าแรงสูงรังสิต การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ก่อนจะมีคนร้ายอีกคน ขับรถโตโยต้า วีออส สีขาว เข้าไปรับคนร้าย 5 คน ออกจากจุดนี้หลบหนีไป

ตำรวจปะติดปะต่อข้อมูล ยืนยันว่า คนร้ายมีด้วยกัน 6 คน เชื่อว่ายังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง