แจ้งข้อหา พ่อ-ลูก ยิงปืนสนั่นร้าน

View icon 38
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อกรณี พ่อและลูกชาย ยิงปืนใส่กันสนั่นร้าน ตำรวจเรียกพ่อมาแจ้งข้อหาแล้ว

พ่อเปิดใจกับนักข่าว เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนที่เปิดฉากยิง แค่ยิงขู่เท่านั้น หวังจะหย่าศึกพี่น้องทะเลาะกันเรื่องเงิน

จากกรณี นายปวินโย อายุ 32 ปี ชักปืนยิงตอบโต้พ่อ ภายในร้านรับจำนำสินค้า เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อช่วง 15.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม หลังสิ้นเสียงปืนพบ นายเฉลา อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อ ถูกยิงขาขวา 1 นัด

ส่วนนายปวินโย อายุ 32 ปี นำปืนของกลางมอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ถูกแจ้งข้อหา "มีอาวุธปืนที่เป็นของผู้อื่น ซึ่งได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมาย ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร" ใช้เงิน 100,000 บาท ประกันตัวไปแล้ว

ส่วน นายเฉลา อายุ 53 ปี ถูกตำรวจแจ้งข้อหา "พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ยิงปืน และพกพาปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร"

นายเฉลา เปิดใจกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น วันเกิดเหตุ หวังจะเคลียร์ไปปัญหาที่นายปวินโยไปโพสต์ทวงหนี้พี่สาวตนเอง ไม่รู้ว่าเขายืมกันตั้งแต่เมื่อไร แค่ต้องการให้ลบโพสต์

แต่ลูกชายไม่ยอม บอกว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตนเองไม่พอใจกับคำนี้ จึงบอกว่าจะไปเคลียร์ที่ร้าน พกปืนไปด้วยเพราะรู้ว่าลูกชายเป็นคนเล่นปืน เมื่อไปถึงก็ยิงขู่ไม่ได้หมายเอาชีวิต แต่ถูกลูกชายยิงตอบโต้ จนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนโพสต์ของลูกชาย ที่มีรูปจดหมายเขียนด้วยลายมือของลูกสาวนั้น พ่อบอกว่า จับใจความได้ว่าพี่สาวยืมเงินไปใช้หนี้ หลังเป็นเท้าแชร์ แล้วถูกโกง จึงเขียนขอโทษน้องชาย และฝากให้ดูแลพ่อกับแม่ ตอนนี้พ่อยังติดต่อลูกสาวไม่ได้

หัวอกพ่อพูดได้คำเดียวว่าช้ำใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะลูกก็คือลูก ตอนนี้ขอเวลาที่จะทำใจก่อน ยังไม่พร้อมที่จะพูดคุย ส่วนทางคดี ปฏิเสธข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง