ถกร่วม 3 สภ. เมืองพัทยา หาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนและวันหยุดนักขัตฤกษ์

ถกร่วม 3 สภ. เมืองพัทยา หาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนและวันหยุดนักขัตฤกษ์

View icon 72
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 08.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นเมืองพัทยา-อำเภอบางละมุง ในช่วงเวลาเร่งด่วนและวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์  นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าตร. จราจ สภ.เมืองพัทยา สภ.บางละมุง สภ.หนองปรือ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
  
โดยในที่ประชุม ได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางแก้ไขสภาพปัญหาการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบ ของ 3 สภ. ประกอบด้วย สภ.เมืองพัทยา สภ.บางละมุง และสภ.หนองปรือ เพื่อแบ่งเบาภาระ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อาจมีกำลังพลไม่เพียงพอ ต่อจำนวนรถที่สัญจรไปมาและประชากรที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมมีแนวทางจะจัดอบรมให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่เทศกิจของเมืองพัทยา เกี่ยวกับด้านการจราจร
  
ด้านนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง  เปิดเผยแนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจร หลังการประชุมฯ ว่า ในที่ประชุมได้มีมติร่วมกันเบื้องต้นในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่เมืองพัทยา-อำเภอบางละมุง ประกอบด้วย 1.จะมีการบูรณาระหว่างอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองพัทยา และเทศบาลเมืองหนองปรือ ในการจัดเจ้าหน้าที่จราจร เจ้าหน้าที่เทศกิจ อาสาจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปอำนวยการจราจรในจุดตัดต่าง ๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา และเทศบาลหนองปรือ ในช่วงเวลาเร่งด่วนที่จะมีรถหนาแน่นจนทำให้เกิดการจราจรติดขัด โดยในส่วนนี้ก็ได้มีการตั้งคณะทำงานในการปฏิบัติและจัดกำลังในการแก้ไขปัญหาจราจร 2.ที่ประชุมได้มีแนวทางร่วมกันในการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับรถที่จอดให้พื้นที่ห้ามจอด เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางจราจรแก้ไขรถติด และ 3.ในสวนรถสาธารณะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถสองแถวอาจจะต้องมีการปรับเส้นทางการจราจรของรถสองแถวให้เป็นปัจจุบันพร้อมบังคับใช้กฎหมายหากมีการจอดในที่ห้ามจอด

เนื่องจากปัจจุบันพบว่ารถสองแถวมีการชะลอตัวในการหาผู้โดยสาร โดยเฉพาะถนนสายชายหาด ซึ่งมีช่องการจราจรที่น้อยทำให้เมื่อมีการวิ่งรถชะลอรับผู้โดยสารทำให้เกิดการจราจรติดขัด ทั้งนี้จะมีการเชิญผู้ประกอบการเดินรถสองแถวมาประชุมหารืออีกครั้ง เพื่อหาแนวทางออกร่วมกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง