รถทัวร์ฝ่าไฟแดง กระบะชนเต็มแรง ดับ 1 เจ็บ 1

รถทัวร์ฝ่าไฟแดง กระบะชนเต็มแรง ดับ 1 เจ็บ 1

View icon 99
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 09.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อกลางดึกวานนี้ (15 ส.ค. 67) ร.ต.อ.ยุทธนา ลาดสีโท พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-มุกดาหาร ชนกับรถกระบะ 2 คัน ที่ถนนบายพาส สี่แยกศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน

ที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ 2 ชั้น ของบริษัทแห่งหนึ่ง จอดอยู่ริมถนนฝั่งมุ่งหน้าไป จ.ร้อยเอ็ด มีรอยชนประตูฝั่งคนขับรถทัวร์และด้านท้านของรถทัวร์ ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ รถทัวร์โดนรถกระบะคันสีดำ ที่มีนายสมัย แสงเพชร อายุ 56 ปี คนขับ รู้สึกตัวดีมีแผลฉีกขาดที่ใบหน้า และแผลถลอกตามร่างกาย กู้ชีพ อบต.แวงน่าง นำส่ง รพ.มหาสารคาม

บริเวณกลางถนน พบร่าง นางจันเพ็ญ อายุ 54 ปี ซึ่งนั่งข้างคนขับกระบะ กระเด็นออกจากรถทางกระจกประตูเนื่องจากแรงเหวี่ยง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ประสานแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ ส่วนระบะคันที่ 2 (สีเทา) ไม่มีผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า รถทัวร์มาจาก กทม. มุ่งหน้า จ.ร้อยเอ็ด ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงที่บริเวณสี่แยกศาลากลาง ทำให้รถกระบะอีก 2 คัน ที่เป็นสัญญาณไฟเขียว มุ่งหน้าเข้าเมืองมหาสารคาม พุ่งชนเข้าอย่างจัง โดยรถสีดำชนกับรถทัวร์แล้วไปชนกับรถกระบะสีเทา ทำให้รถหมุนและไหลไปจอดบนเกาะกลางถนน จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โชคดีที่รถทัวร์ไม่พลิกคว่ำ ไม่เช่นนั้นอาจมีคนบาดเจ็บมากกว่านี้ ทั้งนี้ จะได้สอบสวนถึงสาเหตุถึงการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง