สืบนครบาลรวบสาวบัญชีม้า หลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้

สืบนครบาลรวบสาวบัญชีม้า หลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้

View icon 100
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 09.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบ "สุพัฒตรา" สาวอายุ 20 ปี เป็นบัญชีม้า หลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้ ได้ค่าตอบแทนเพียง 200 บาท อ้าง ทำไปเพราะไม่มีเงินกินข้าว

(16 ส.ค.67) สืบนครบาล ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สุพัฒตรา อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา จ.3745/2567 ลงวันที่ 13 ส.ค. 67 ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และ โดยทุจริต โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ใน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 19.30 น.

พฤติการณ์คือ น.ส.สุพัฒตรา ขายบัญชีให้กับแก๊งมิจฉาชีพที่รับซื้อบัญชีทางเฟซบุ๊ก ได้ค่าตอบแทนเพียง 200 บาท จากนั้น แก๊งมิจฉาชีพก็นำบัญชีของ น.ส.สุพัฒตรา ไปหลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้ จนมีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ โอนเงินสั่งซื้อตุ๊กตานับสิบราย รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นในระยะเวลาเพียง 1 วัน กว่า 160,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถอายัดบัญชีของน.ส.สุพัฒตรา ทันทีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

ในชั้นจับกุม น.ส.สุพัฒตรา ให้การรับภาคเสธ โดยให้การว่า ตนไม่มีงาน ทำให้ไม่มีเงินกินข้าว เมื่อเล่นเฟซบุ๊ก เห็นโพสต์รับซื้อบัญชีธนาคาร ก็อยากได้เงินมากินข้าว จึงเปิดบัญชีธนาคารยูโอบีแบบออนไลน์ เพื่อขายให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เงินค่าตอบแทนมา 200 บาท แต่ตนไม่ได้เป็นคนโกงในการขายตุ๊กตาลาบูบู้ตามที่ชุดจับกุมแจ้ง ตนเก็บแชทประวัติสนทนาไว้ทั้งหมด เตรียมจะไปให้การในชั้นสอบสวน

หลังจับกุมตัว ได้นำตัว น.ส.สุพัฒตรา ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย