นายภูมิธรรม ยืนยัน พรรคเลือกแพทองธาร เหมาะสมแล้ว อายุหรือวัยไม่ใช่ปัญหา

นายภูมิธรรม ยืนยัน พรรคเลือกแพทองธาร เหมาะสมแล้ว อายุหรือวัยไม่ใช่ปัญหา

View icon 79
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 10.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายภูมิธรรม ยืนยัน พรรคเลือกแพทองธาร มาเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่รับใช้ประเทศชาติต่อไป” มาด้วยประสบการณ์ทางการเมือง อายุหรือวัยไม่ใช่ปัญหา

(16 ส.ค.67) นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เมื่อรัฐบาลเก่าสิ้นสุดลงแล้วรัฐบาลใหม่ก็อยู่กับรัฐมนตรีใหม่ที่จะได้มา ซึ่งขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคที่จะสนับสนุน  ยังไม่รู้ว่าท่านนายกฯคนใหม่จะคิดอย่างไรต้องรอท่านพิจารณา

เราเสนอชื่อเราก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าสภาฯ จะตัดสินใจอย่างไร การที่จะพูดอะไรไปก่อนสภาฯ ตัดสินใจดูไม่มีมารยาททางการเมือง คิดว่าพรรคเพื่อไทยเลือก นางสาวแพทองธารเป็นนายกฯ ขั้นต่อไปต้องให้เวลา แพทองธาร กลับเข้ามาแล้วนั่งคุยกับพรรคร่วมทั้งหมดอีกครั้งนึง ส่วนจะเป็นอย่างไร แบบไหน อยู่ที่ทุกฝ่ายคิดร่วมกันท่านนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งจะคุยกับพรรคร่วมทั้งหมด

ส่วนเรื่องนายกฯคนใหม่ จะเป็น ชินวัตร หรือไม่ ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่เป็นด้านลบ  ตระกูลชินวัตรได้ทำงานให้กับประเทศชาติมาต่อเนื่อง ได้ใช้ศักยภาพบุคลากรของตระกูลมาสนับสนุนเป็นเรื่องรายบุคคล นายกรัฐมนตรีแต่ละคนมีลักษณะพิเศษ คุณลักษณะแต่ละคน

วันนี้ แพทองธาร เสนอตัว อยู่ที่สาธารณชนจะตัดสิน ต้องมาดูว่าจะเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญ แพทองธาร ไม่ใช่เพิ่งเข้ามาการเมือง ดูดซับสถานการณ์ทางการเมือง ประเด็นการเมืองและสภาวะการเมืองยาวนานตั้งแต่ 8 ขวบ ติดตามพ่อไปทำงานตั้งแต่เด็ก หลังจากตัดสินใจเข้ามาทำงาน 

“พรรคเลือกแพทองธาร มาเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่รับใช้ประเทศชาติต่อไป” มาด้วยประสบการณ์ทางการเมือง อายุหรือวัยไม่ใช่ปัญหา

66becb09ce49a4.31842431.jpg