ม.ดัง นนทบุรี เสียใจเหตุรับน้องโหด รุ่นพี่รุมกระทืบรุ่นน้อง-พ่อ เผยโทษสูงสุดไล่ออก

ม.ดัง นนทบุรี เสียใจเหตุรับน้องโหด รุ่นพี่รุมกระทืบรุ่นน้อง-พ่อ เผยโทษสูงสุดไล่ออก

View icon 1.4K
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 12.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ม.ดัง นนทบุรี แถลงเสียใจเหตุรับน้องโหด รุ่นพี่รุมกระทืบรุ่นน้อง-พ่อของรุ่นน้อง พร้อมช่วยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล เร่งตรวจสอบผู้กระทำผิด โทษสูงสุดคือ "ไล่ออก"

จากกรณีที่ผู้ปกครองของนายเอ อายุ 20 ปี (นามสมมุติ) ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายตนเองและพ่อ ภายในมหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคล สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรี เขตใต้ จนได้รับบาดเจ็บ หลังพยายามขอทำเรื่องย้ายไปเรียนที่เขตเหนือ เนื่องจากถูกรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าวรับน้องรุนแรง ใช้ไฟลนอวัยวะเพศ และเผาขนรักแร้ทุกวัน จนจิตใจร่างกายบอบช้ำ

ความคืบหน้าวันนี้ (16 ส.ค. 67) อาจารย์กฤษณะ จิรสารสวัสดิ์ รองคณบดีกิจการนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ แถลงขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า ทางมหาวิทยาลัยมีกฎระเบียบประกาศห้ามรับน้อง หรือทำกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีการกำหนดบทลงโทษไว้แล้ว ซึ่งกิจกรรมรับน้องที่เกิดขึ้น เกิดนอกเวลาเรียนและนอกมหาวิทยาลัย ทำให้ทางมหาวิทยาลัยไม่เคยรับรู้ว่ามีการรับน้องเกิดขึ้น แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว มหาวิทยาลัยก็มีการตรววจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด และมีบทลงโทษกับนักศึกษาที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพิสูจน์ทราบตัวบุคคลว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง แต่โทษสูงสุดคือไล่ออก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เหตุการณ์รุมทำร้ายภายในมหาวิทยาลัย เบื้องต้นพบว่ามีกลุ่มทำร้ายมี 6 คน ทั้งกลุ่มเพื่อนและรุ่นพี่ และขณะเกิดเหตุมีอาจารย์ที่ปรึกษา 2 คนเห็นเหตุการณ์ และพยายามเข้าไปห้ามปรามแล้ว แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วและชุลมุน ทำได้เพียงตะโกนขอความช่วยเหลือและประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปิดประตูทางเข้าออกมหาวิทยาลัย และเมื่อมีคนเข้ามาช่วย กลุ่มทำร้ายก็รีบหลบหนีไป โดยควบคุมตัวไว้ได้เพียง 2 คน

ซึ่งอาจารย์ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า กำลังพานายเอ ผู้บาดเจ็บไปทำเรื่องย้ายฝั่งไปฝั่งเหนือ แต่จู่ ๆ ก็มีกลุ่มรุ่นพี่กรูเข้ามาทำร้าย และจากการข่าวพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะก่อเหตุรับน้อง และทำร้ายรุ่นน้องมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่อาจารย์ภาคภูมิ คันธวิวรณ์ หัวหน้าสาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ได้พาสื่อมวลชนไปดูจุดที่เกิดเหตุทำร้าย พร้อมย้ำว่า ตนเองเพิ่งทราบว่านายเอ จะไปทำเรื่องย้ายฝั่งไปฝั่งเหนือ จึงกำชับครูที่ปรึกษาให้ช่วยดำเนินการให้ แต่ไม่ทัน เกิดเหตุเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ทำร้ายเกิดขึ้นภายในรั้วมหาวิทยาลัย ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยก็จะช่วยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล ส่วนกรณีที่ครอบครัวนายต้นบอกว่านายต้นถูกกลุ่มรุ่นพี่ตามไปคุกคามที่โรงพยาบาลขณะกำลังรักษาตัว จนครอบครัวต้องพาย้ายโรงพยาบาลนั้น ทางมหาวิทยาลัยยังไม่ได้รับทราบเรื่องนี้ แต่ก็จะเร่งตรวจสอบพฤติกรรมของรุ่นพี่กลุ่มนี้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง