โหวตหนุนอุ๊งอิ๊ง ทสท. ยันไม่ใช่งูเห่า จุดยืนเป็นฝ่ายค้าน

โหวตหนุนอุ๊งอิ๊ง ทสท. ยันไม่ใช่งูเห่า จุดยืนเป็นฝ่ายค้าน

View icon 63
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 13.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โหวตหนุนอุ๊งอิ๊ง “ฐากร” ยันไม่ใช่งูเห่า 6 เสียง ทสท. โหวตทิศทางเดียวกัน อ้างชาวบ้านอยากให้ได้นายกฯ จากนี้ยังเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน

หลัง 6 สส. ของพรรคไทยสร้างไทยโหวตเห็นชอบ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันว่าจุดยืนของพรรคอยู่ในหลักการเดิม ไทยสร้างไทยไม่มีผลประโยชน์ในการโหวตครั้งนี้ ไม่เคยคุยเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี ยืนยันว่ายังเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ขอทำหน้าที่พรรคร่วมฝ่ายค้านให้ดีที่สุด หลังการลงคะแนนได้ไปชี้แจงเหตุผลกับพรรคประชาชนแล้ว นอกจากนี้ ขอแสดงความยินดีกับอุ๊งอิ๊ง ที่ได้รับเลือกให้เป็นนายกฯ

“พวกราไม่ใช่งูเห่า ไม่ใช่เสียงแตก เพราะโหวตในทิศทางเดียวกันเป็นกลุ่มก้อนทั้ง 6 คน การโหวตเลือกนายกฯ ไม่มีการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่ละพรรคประชุมออกมติกันเอง พรรคประชาชนมีมติโหวตไม่รับ พรรคประชาธิปัตย์ มีมติงดออกเสียง ส่วนของพรรคไทยสร้างไทย ที่ประชุม สส. มีความเห็นให้ลงมติเห็นชอบ” นายฐากร กล่าว

นายฐากร กล่าวอีกว่า ถ้าลงคะแนนไม่เห็นชอบการเลือกนายกฯ สส.ในพื้นที่ บอกว่า ประชาชนไม่เห็นด้วย เพราะประชาชนต้องการให้มีนายกฯ เข้ามาบริหารประเทศ ยืนยันไม่ได้แตกหักกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หลังจากนี้จะมีการประชุมพรรค ไม่มีการลอยแพคุณหญิง ตรงกันข้ามพวกเรากลัวแต่คุณหญิงจะลอยแพพวกเรา พรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคที่คุณหญิงสร้างมา

สำหรับ 6 สส. พรรคไทยสร้างไทย ฝ่ายค้านที่โหวตหนุน "แพทองธาร" นั่งนายกฯ  ประกอบด้วย
1. นายหรั่ง ธุระพล สส.อุดรธานี
2. นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร
3. นายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด
4. นายฐากร ตันฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ
5. นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี
6. นางรำพูน ตันติวณิชชานนท์ สส.อุบลราชธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง