วินาที 4 รุ่นพี่กระทืบพ่อ-ลูก จ.นนทบุรี

View icon 4.4K
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากกรณีเมื่อวานนี้ ที่มีคุณพ่อคุณแม่คู่หนึ่ง จูงมือลูกชายนักศึกษา ม.ดัง ไปขอย้ายที่เรียน แต่กลับถูกกลุ่มรุ่นพี่ไม่พอใจ ดักทำร้ายพ่อ-ลูกจนบาดเจ็บ ส่วนแม่ถึงขั้นต้องก้มกราบ ขอให้หยุด ต่อหน้าอาจารย์ ล่าสุดทีมข่าวไปได้ภาพวินาทีเกิดเหตุมา

วินาที 4 รุ่นพี่กระทืบพ่อ-ลูก จ.นนทบุรี
วงจรปิดบันทึกภาพวินาที 3 พ่อแม่ลูก พร้อมอาจารย์สาขาอิเล็กทรอนิกส์ เดินมาพร้อมกัน จากนั้นอยู่ ๆ กลุ่มนักศึกษาซึ่งเป็นรุ่นพี่ ก็ค่อย ๆ เดินเข้ามาประจันหน้าทีละคนสองคน บางคนก็มาจากด้านซ้าย บางคนก็มาจากด้านขวา ก่อนท้ายที่สุด คนที่อยู่ฝั่งซ้ายมือวิ่งปรี่เข้าไปทำร้ายรุ่นน้อง ที่กำลังมีปัญหากันอยู่ ก่อนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น

จากคลิปก็จะเห็นว่า พ่อของรุ่นน้องก็ถูกทำร้ายด้วย ส่วนแม่ของเด็กยกมือไหว้ขอร้อง พยายามห้ามไม่ให้รุ่นพี่ทำร้ายลูกชายของตนเอง จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และอาจารย์ก็เข้ามาห้ามปราม ก่อนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะพากันแยกย้ายไป

คลิปนี้ผู้เสียหายนำออกมาร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากต้องการให้ลูกชายย้ายสาขา เพราะถูกรุ่นพี่รับน้องโหดเกินไป ทั้งทำร้ายร่างกาย และใช้ไฟแช็กเผาขนรักแร้ และอวัยวะเพศ แต่รุ่นพี่กลับไม่พอใจ เข้ามารุมทำร้ายครอบครัว ก่อนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี​ เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้

ภายหลังมีข่าวนำเสนอออกไป ทางคู่กรณีซึ่งเป็นกลุ่มรุ่นพี่ ก็ออกมาโต้กลับทันทีว่า ที่เข้าไปทำร้ายร่างกาย ไม่ได้เกิดจากการที่ไม่ให้รุ่นน้องย้ายสาขา แต่เกิดจากถูกพ่อลูกคู่นี้โทรมาด่าทอ ลามไปถึงบุพการี และยังท้าทายต่าง ๆ นานาอีกด้วย

เปิดใจรุ่นพี่ อ้างถูกพ่อ-ลูก ข่มขู่
นี่เป็นคลิปเสียงที่กลุ่มผู้ก่อเหตุนำมามอบให้ผู้สื่อข่าว บันทึกไว้ในวันที่ 14 สิงหาคม เป็นเสียงที่คนเจ็บ และพ่อของคนเจ็บ ได้โทรมาท้าทายข่มขู่ทำร้ายร่างกาย จะบุกเข้ามหาลัย เพื่อเข้าไปจบชีวีต

โดย นายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนกลุ่มเดียวกับผู้ก่อเหตุ เล่าว่า การรับน้องระบบ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ไม่ได้เกี่ยวกับทางมหาลัย และไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด ซึ่งภายหลังเสร็จกิจกรรมรับน้อง ผู้บาดเจ็บและพ่อได้โทรมาต่อว่าตนและเพื่อนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ลามไปถึงบุพการี และยังมีอีกหลายประโยคตามคลิปเสียง รวมถึงท้าทายจะเข้าไปหา

จนกระทั่งวันเกิดเหตุ (15 ส.ค.) รุ่นน้องคนดังกล่าวเดินทางมาที่มหาวิทยาลัย พร้อมกับพ่อแม่ และหลังจากพูดคุยกับอาจารย์เสร็จ เพื่อน 3-4 คน ก็เข้าไปรุมทำร้ายร่างกายจริง ไม่ใช่ 20 คนตามที่พ่อของรุ่นน้องกล่าวอ้าง ส่วนชนวนเหตุหลัก ๆ ก็เกิดจากทนไม่ไหวกับคำพูดท้าทายขู่ฆ่าของรุ่นน้องและพ่อที่โทรศัพท์มา

แจงไม่มีรับน้อง หากพบจะลงโทษ
ล่าสุด เมื่อเช้านี้ ทางมหาวิทยาลัย ตัวแทนคณะอาจารย์ พาเดินไปดูจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณหน้าอาคารแผนกช่างยนต์ของมหาวิทยาลัย

นายกฤษณะ จิรสารสวัสดิ์ รองคณบดีกิจการนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเด็ก ซึ่งทางมหาวิทยาลัยไม่มีนโยบายในการรับน้อง คาดว่าจะเป็นเรื่องภายนอก แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะมีนักศึกษาบาดเจ็บภายในมหาวิทยาลัย

สั่งเช็กบิล รุ่นพี่รับน้องโหด
ด้าน นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เผยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องร้ายแรงมาก รับไม่ได้ ที่ผ่านมาเคยสั่งการให้แต่ละสถาบันกวดขันดูแล เรื่องการรับน้องให้เหมาะสม แต่ก็ยังมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ดังนั้นต้องมีคนรับผิดชอบ และที่สำคัญ หลังจากนี้จะต้องมีการยกระดับมาตรการป้องกันและดูแลความปลอดภัยให้กับนักศึกษา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

เตรียมออกหมายจับ ! รุ่นพี่กระทืบพ่อ-ลูก
ส่วนด้านคดีความ ​พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี​ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางมหาวิทยาลัย พบผู้ก่อเหตุมีประมาณ 4 คน บางคนเป็นเด็กของมหาวิทยาลัย แต่ก็มีบางส่วนเป็นบุคคลภายนอก หลังจากนี้ก็จะทำการออกหมายจับ รวมถึงจะมีการสอบปากคำทางผู้ปกครองผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม และขอใบรับรองแพทย์มาประกอบสำนวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง