รวบหนุ่มเวียดนาม 1 ใน 6 แก๊งปล้ม 70 ล้านผัวเมียชาวจีน

รวบหนุ่มเวียดนาม 1 ใน 6 แก๊งปล้ม 70 ล้านผัวเมียชาวจีน

View icon 153
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 18.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตามรวบหนุ่มชาวเวียดนาม 1 ใน 6 สมาชิกแก๊งปล้นเงินเหรียญดิจิตอล มูลค่า 70 ล้าน ของผัวเมียชาวจีน ภายในหมู่บ้านหรู ติดสนามกอล์ฟชื่อดังย่านเมืองปทุม

เมื่อเวลา 09.00.น.วันที่  16 สิงหาคม 2567  ความคืบหน้าคดี คนร้าย 6 คน บุกเข้าไปปล้นทรัพย์สามีภรรยาชาวจีน ถึงในบ้านพัก ภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี โดยบังคับให้ญาติ ๆ ของผู้เสียหายที่อยู่ประเทศจีน โอนเงินสกุลดิจิตอล คิดเป็นไทย 70 ล้านบาท เข้าบัญชี และยังได้นำเงินสด ทรัพย์สิน อีกเกือบ 10 ล้านบาทไปด้วย แล้วกับขับตู้สีดำ ของผู้เสียหายหลบหนีไป เหตุช่วงกลางดึกวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต เผยว่า ได้รับการประสานจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ด่านคลองลึก จังหวัดสระแก้ว สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา เป็นชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นคนขับรถ สีขาว โดยจับกุมได้พร้อมของกลาง เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง คลองลึก

สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ ทราบชื่อคือ MR.NGUYEN BA HIEN อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม เป็น 1 ใน 6 ผู้ร่วมก่อเหตุปล้ม 70 ล้าน ผัวเมียชาวจีน และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐาน เป็นบุคคคลต่างต้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบ และหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย  นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  ได้แจ้งคำสั่งเพิกถอน MR.NGUYEN BA HIEN

ซึ่ง MR.NGUYEN BA HIEN สามารถพูด และรับฟังภาษาไทยได้เป็นอย่างดี เดินอยู่มีลักษณะท่าทางน่าสงสัย เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว หรือหนังสือเดินทาง จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึดของกลาง รถยนต์ ยี่ห้อTOYOTA รุ่นSOLUNA สีขาว 1 คัน พร้อมโทรศัพท์ หนังสือเดินทาง จำนวน 3 เล่ม ขณะนี้ชุดสืบ สภ.ปากคลองรังสิต อยู่ระหว่างเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อเร่งติดตามแก๊งผู้ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดี