แอบทำบั้งไฟ ระเบิดสนั่นร้านคาร์แคร์เจ็บสาหัส 3 ราย

แอบทำบั้งไฟ ระเบิดสนั่นร้านคาร์แคร์เจ็บสาหัส 3 ราย

View icon 338
วันที่ 17 ส.ค. 2567 | 12.37 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ร้านคาร์แคร์ลักลอบผสมดินประสิวไว้ทำบั้งไฟ ระเบิดสนั่นบาดเจ็บสาหัส 3 ราย

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเสียงคล้ายระเบิดและไฟลุกไหม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่ร้านสามพี่น้องคาร์แคร์ ถนนสุรินทร์-ศรีสะเกษ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ใกล้ป้อมตำรวจ จึงรายงานไปยัง ร้อยเวร สภ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ และรถดับเพลิงของเทศบาลสำโรงทาบ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย กู้ชีพ สำโรงทาบ รีบรุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้านและเศษวัสดุอุปกรณ์กระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำดับไฟประมาณ 1 ชั่วโมงไฟสงบลง พร้อมกันนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายอาการสาหัสสภาพมีรอยไฟลวกและไหม้ทั่วร่างกาย กู้ชีพ กู้ภัย รีบเร่งนำส่งโรงพยาบาลสำโรงทาบเร่งด่วน

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าร้านสามพี่น้องคาร์แคร์ดังกล่าวนั้น เปิดร้านล้างรถปกติทุกวัน แต่ด้านหลังได้ผลิตทำบั้งไฟ ซึ่งทุกวันจะพากันผสมดินประสิวไว้ทำบั้งไฟประมาณ 30 กิโลกรัม เพื่อแอบจุดเล่นกันทุกวัน โดยคาดว่าน่าจะมอเตอร์เครื่องผสมปั่นๆ อยู่เกิดช็อตแล้วไหม้เลยระเบิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับจะเชิญตัวเจ้าของร้านสามพี่น้องคาร์แคร์และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาสอบข้อเท็จจริงต่อไป

จากแหล่งข่าวแจ้งมาว่าที่อำเภอสำโรงทาบนั้น หมดประเพณีงานบุญบั้งไฟ แต่ก็ยังลักลอบแอบทำบั้งไฟเพื่อลักลอบจุดเล่นการพนันกันแทบทุกวัน และพรุ่งนี้ก็เป็นวันเสาร์ อาทิตย์ ก็ลักลอบแอบผสมดินปะสิวทำบั้งไฟกันจนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง