พิจิตร วัยรุ่น 2 ตำบล ยิงใส่กันบนถนนรอยต่อหมู่บ้าน เจ็บ 10 คน

พิจิตร วัยรุ่น 2 ตำบล ยิงใส่กันบนถนนรอยต่อหมู่บ้าน เจ็บ 10 คน

View icon 313
วันที่ 17 ส.ค. 2567 | 18.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บาดหมางกันมานาน พิจิตรวัยรุ่น 2 ตำบล สาดกระสุนใส่กันบนถนนรอยต่อหมู่บ้าน บาดเจ็บ 10 คน ตำรวจ-กำนันตามจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 7 คน ที่เหลือผู้ปกครองจะพาเข้ามอบตัว

ความคืบหน้าเหตุวัยรุ่น 2 ตำบล ยิงกันบาดเจ็บ10 คน โดยเกิดเหตุประมาณตีสองครึ่ง วันนี้ (17 ส.ค.67) มีการทะเลาะวิวาท ของกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม อายุตั้งแต่ 15 –18 ปี ที่เคยมีเหตุทะเลาะทำร้ายกันมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง ทั้ง 2 กลุ่มบาดหมางกันมาตลอด โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นตำบลหนองโสน อำเภอสามง่าม ได้นำระเบิดปิงปอง มาโยนใส่กลุ่มวัยรุ่นบ้านหนองขาว ตำบลบึงบัว อำเภอวชิรบารมี นั่งรวมกลุ่มกันอยู่ภายในหมู่บ้านหนองขาวตำบลบึงบัว ทำให้กลุ่มหนองขาวขับรถไล่ตาม

เมื่อมาถึงบริเวณหมู่ที่ 9 ตำบลบึงบัว ถนนเส้นบึงเฒ่า - บ้านหนองขาว ซึ่งเป็นรอยต่อทั้งสองตำบล เกิดมีการยิงปืนใส่กัน จากนั้นคู่กรณีทั้งสองกลุ่มและได้แยกย้ายกันขับขี่รถหลบหนีไป จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน เข้ารักษาตัวที่ รพ.วชิรบารมี 2 คน  รพ.สามง่าม 8 คน ผู้บาดเจ็บอาการไม่สาหัส ถูกยิงที่บริเวณขา

ล่าสุดตำรวจสืบสวนจังหวัดพิจิตร นำโดย พ.ต.ท.สัมพันธ์ พูนสวัสดิ์ พ.ต.ท.จิรายุทธ อรุณมาศ  พร้อมด้วยนายสุทิน นวมพันธุ์ กำนันตำบลบึงบัว ได้ออกตามหาวัยรุ่นในตำบลหนองขาวที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นในตำบลหนองโสน

ด.ช.โอปอ (นามสมมุติ)  วัยรุ่นบ้านหนองขาว หนึ่งในผู้ก่อเหตุ บอกว่าทั้ง 2 กลุ่มทะเลาะกันมาหลายปี มีการยั่วยุกันมาตลอด เมื่อกลุ่มของตนไปที่หมู่บ้านหนองโสน จะถูกฝั่งคู่อริทำร้าย เมื่อคืนที่ผ่านมา วัยรุ่นตำบลหนองโสน ได้นำประทัดปิงปองมาโยนใส่ในระหว่างที่กลุ่มวัยรุ่นบ้านหนองขาว กำลังนั่งรับประทานอาหารกัน พวกตนจึงพากันขับรถตามกลุ่มคู่อริไป พบว่ามีการรวมตัวของวัยรุ่นจากหนองโสน และตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิจิตร เกือบ 200 คนมาดักรอที่จะทำร้าย และมีการยิงปืนใส่ กลุ่มของตนที่ขับรถไปถึงก่อน จึงยิงปืนลูกซองสั้นสวนออกไปทางกลุ่มวัยรุ่นตำบลหนองโสน

นายสุทิน นวมพันธุ์ กำนันตำบลบึงบัว ระบุว่า กลุ่มวัยรุ่น มีเรื่องกันมาตลอด ในช่วงระยะ เวลา 3 เดือน มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามาก่อกวน ทั้งขว้างระเบิดปิงปอง และยิงปืน ตนได้ไล่ขับออกไป 2-3 รอบแล้ว

ขณะนี้ ตำรวจร่วมกับกำนัน ติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่คาดว่าร่วมกันก่อเหตุได้แล้ว 7 คน โดยควบคุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น ส่วนเหลืออีก 1 คน ญาติจะนำตัวมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง