สยอง! หมานับสิบตัวรุมแทะศพเจ้าของ หลังเสียชีวิตปริศนา

สยอง! หมานับสิบตัวรุมแทะศพเจ้าของ หลังเสียชีวิตปริศนา

View icon 83
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 17.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงวัยวัย 68 ปี นอนเสียชีวิตปริศนาคาบ้านสวน เพื่อนมาเจอพบฝูงสุนัขที่เลี้ยงไว้รุมแทะศพเจ้าของเหลือแต่กะโหลก ทางเจ้าตำรวจเร่งส่งร่างชันสูตร ไม่รู้ว่าถูกสุนัขรุมกัดหรือเสียชีวิตจากโรคประจำตัว

วันนี้ (18 ส.ค. 67) ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.มะขาม พร้อมกำลังอาสากู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เดินทางตรวจสอบ เหตุมีชาวบ้านพบผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในบ้านพักในพื้นที่หมู่ 4 ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี โดยมีฝูงสุนัขที่ผู้เสียชีวิตที่เลี้ยงไว้หลายสิบตัวรุมแทะศพเจ้าของ

ณ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอยู่ในสวนผลไม้ภายในบ้านพบชายเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายเจริญ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน อยู่ในสภาพนอนหงายอยู่บนพื้น บริเวณศีรษะ มีร่องรอยถูกสัตว์กัดแทะเนื้อจนเหลือแต่กะโหลก ลูกตา และหนังศีรษะบริเวณท้ายทอย จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านและข้างบ้านมีเครื่องตัดหญ้าวางอยู่และมีร่องรอยการตัดหญ้าที่เพิ่งจะตัดไปได้ไม่นาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ทางชาวบ้าน เล่าว่า สัตว์ที่มากัดแทะศพเป็นสุนัขจำนวนหลายสิบตัวที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้ โดยผู้ที่มาพบศพได้ช่วยกันไล่ให้หนีไปข้างนอก เพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบจะถูกสุนัขทำร้ายและเพื่อไม่ให้กลับเข้ามาแทะกินศพอีก

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ ร้อยเวรเจ้าของคดี ทราบว่า ผู้เสียชีวิตพักอาศัยที่บ้านเพียงคนเดียว โดยจะมีหญิงสาวที่คบหากันอยู่ ซึ่งนาน ๆ ครั้งจะแวะมา

ทาง นายเฉลย สมาชิกเทศบาลตำบลฉมัน เผยว่า จากการสอบถามญาติและเพื่อน ๆ ทราบว่า ผู้ตายเป็นโรคหัวใจ โดยได้พูดคุย ผ่านทางไลน์กลุ่มครั้งสุดท้าย ซึ่งผู้ตายส่งเพียงสติกเกอร์ เมื่อประมาณวันศุกร์ (16 ส.ค.67) ที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก จนมีเพื่อนที่ขายของด้วยกัน แวะมาหาที่บ้านก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว และมีสุนัขที่เลี้ยงไว้รุมแทะศพอยู่ ซึ่งไม่ใจว่าเกิดจากการกถูกสุนัขรุมทำร้ายก่อน หรือเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบและล้มลงเสียชีวิตทำให้สุนัขที่เลี้ยงไว้หลายสิบตัวที่อยู่ในอาการหิวโซพากันเข้ามารุมแทะกินศพ

นอกจากนี้ ผู้เสียชีวิต จะมีอาชีพทำสวนแล้วยังเป็นนักเป่าแซกโซโฟนประจำคณะแตรวง โดยเพื่อนร่วมคณะแตรวง เล่าว่า ระยะหลังที่ออกรับงาน ผู้ตายมักจะบ่นเรื่องอาการเจ็บหน้าอกอยู่บ่อย ๆ คาดว่าอาจจะเกิดจากโรคประจำตัว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสุนัขของผู้ตายที่เลี้ยงไว้จำนวนกว่า 20 ตัว ทางเพื่อนบ้านเกรงว่า เมื่อไม่มีเจ้าของอาจจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น โดยในส่วนนี้ ทางด้าน นาย เฉลย สมาชิกเทศบาล จะได้ปรึกษากับทางคณะผู้บริหาร ในการดำเนินการหาทางออกต่อไป