เชื่อ นายกฯ อุ๊งอิ๊ง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

View icon 44
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 20.08 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ทันทีที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 อย่างเป็นทางการ ก็มีการเปิดผลสำรวจความเห็นของประชาชน เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจผ่านฉลุย

ผลสำรวจจากสำนักวิจัย มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เรื่อง "ความคาดหวังนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" ว่าจะต้องเร่งแก้ไขปัญหาด้านใดบ้าง ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ 37% เห็นว่า ควรแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพแพง ส่วนอีก 27.4% เห็นว่า ควรแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำเชิงโครงสร้างและความเสมอภาค และ 19.7% เห็นว่าควรแก้ปัญหาด้านการศึกษา ปรับหลักสูตรให้เหมาะสมกับผู้เรียน รวมทั้งช่วยเหลือเกษตรกร

ส่วนจุดเด่นของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร คือ บุคลิกภาพดี, สื่อสารเก่ง, มีผลงานเป็นรูปธรรม, เป็นคนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์ มีความเด็ดขาด กล้าตัดสินใจ และซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ผลสำรวจดังกล่าวสะท้อนได้ว่า ประชาชนเชื่อมั่นต่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในทุก ๆ ด้าน ทั้งในเชิงของการบริหารประเทศ และแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ส่วนนโยบายที่ต้องการให้รัฐบาลใหม่สานต่อมากที่สุด ได้แก่ การขึ้นเงินเดือนข้าราชการ วุฒิปริญญาตรี, ลดค่าไฟฟ้าให้เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย, ลดราคารถไฟฟ้าเหลือ 20 บาทตลอดสาย, ตรึงราคาน้ำมัน และก๊าซหุงต้ม

ส่วน โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล วอลเล็ต หลังสั่นคลอนมาหลายครั้ง ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ให้คำมั่นจะเดินหน้าต่อ แต่อาจเลื่อนระยะเวลาจากเดิม

จากนี้ยังต้องติดตาม นโยบายต่าง ๆ ที่จะออกมาใหม่ และแนวทางการสานต่อนโยบายเดิมที่มีอยู่ ว่าจะเป็นไปรูปแบบใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง