รอพระบิณฑบาต เข้ามาขโมยเงินวัด

View icon 26
วันที่ 19 ส.ค. 2567 | 08.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยังอยู่เรื่องของโจรขโมย นี่ก็ไม่กลัวบาป อาศัยช่วงเช้าพระท่านออกบิณฑบาตเข้าไปขโมยพระและเงินบริจาคที่อยู่ด้านใน ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อสีขาว เดินด้อม ๆ มอง ๆ เหมือนลังเลว่าจะเอาไรดี ก่อนตัดสินใจขโมยรูปปั้นหลวงปู่สด พระเกจิชื่อดัง ซึ่งตัวรูปองค์พระเป็นที่หยอดเงินบริจาคของทางวัด ก่อนจะเดินหนีออกไปอย่างใจเย็น

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 18 สิงหาคม ภายในวัดผาสุกการาม หมู่ 3 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

พระอธิการวิรัชวิระโช เจ้าอาวาสวัดผาสุกการาม ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ตั้งรูปองค์พระ ที่เหลือเพียงแค่ฐาน

ส่วนตัวองค์พระ ถูกคนร้ายอุ้มเอาไปทุบแตกเสียหาย แล้วเอาไปทิ้งอยู่บริเวณด้านหลัง ส่วนเงินที่อยู่ภายในถูกขโมยไปไม่ทราบจำนวน นอกจากนี้ ยังพบว่ายอดเจดีอัฐิของผู้เสียชีวิต ข้างกำแพงวัดก็ถูกทุบขโมยเอาเงิน ไปเช่นเดียวกัน

เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า คนร้ายน่าจะอาศัยช่วงขณะที่พระออกไปบิณฑบาตนอกวัดกันหมดเข้ามาขโมย ตอนนี้ทางวัดเดือนร้อน เพราะเงินที่ญาติโยมเค้ามาทำบุญบริจาคนั้นเป็นเงินที่เอาไว้บูรณะวัด และจ่ายค่าน้ำค่าไฟภายในวัด พอมาขโมยแบบนี้ก็คงเดือดร้อนกันไปหมด

ขโมยเงินในวัดนี่บาปติดตัวอย่างรุนแรง ยังไงก็อย่าไปก่อเหตุอีก ส่วนทางคดี ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นในพื้นที่ถึงรู้ว่าพระท่านออกบิณฑบาตกันหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง