รัสเซียอ่วม! ยูเครนทำลายสะพานลำเลียงเสบียงและอาวุธแห่งที่ 2

รัสเซียอ่วม! ยูเครนทำลายสะพานลำเลียงเสบียงและอาวุธแห่งที่ 2

View icon 41
วันที่ 19 ส.ค. 2567 | 14.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองทัพยูเครนทำลายสะพานสำคัญทางยุทธศาสตร์แห่งที่ 2 ในภูมิภาคเคิร์สก์ ของรัสเซีย ซึ่งสะพานดังกล่าวเป็นเส้นทางลำเลียงเสบียงและอาวุธของกองทัพรัสเซีย

วันนี้ (19 ส.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พลโท “มิโคลา โอเลส์ชุค” ผู้บัญชาการกองทัพอากาศยูเครน เผยภาพการโจมตีสะพานข้ามแม่น้ำ “เซย์ม” (Seym) เมืองซวอนนู (Zvonnoe) ภูมิภาคเคิร์สก์ ประเทศรัสเซีย เมื่อวานนี้ โดยสะพานดังกล่าวเป็นสะพานที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ เนื่องจากกองทัพรัสเซียใช้เป็นเส้นทางลำเลียงเสบียงและอาวุธ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ (16 ส.ค. 67) ที่ผ่านแล้ว กองทัพอากาศยูเครนเพิ่งทำลายสะพานสำคัญทางยุทธศาสตร์แห่งแรกที่บริเวณแม่น้ำเซย์ม เพื่อตัดเส้นทางลำเลียงของกองทัพรัสเซียมาแล้ว ซึ่งประธานาธิบดี “โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี” ของยูเครน ประกาศว่า เป้าหมายของกองทัพยูเครนในการบุกเข้าไปในภูมิภาคเคิร์สก์ คือ การสร้างแนวกันชน เพื่อหยุดยั้งการรุกรานของรัสเซีย

ทั้งนี้ กองทัพยูเครนได้รุกคืบเข้าไปในดินแดนของรัสเซีย เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการบุกเข้าไปในรัสเซียครั้งแรก นับตั้งแต่รัสเซียส่งกองทัพรุกรานยูเครน เมื่อปี 2565  ซึ่งผู้นำยูเครนบอกว่า ทหารยูเครนจะสร้างฐานที่มั่นในภูมิภาคเคิร์สก์ เพื่อขยายแนวการสู้รบต่อไป