แม่ลูกอ่อน ร้องไห้ถูกหลอกมาทำงาน

View icon 48
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ด้วยความต้องการเงินมาเลี้ยงลูกน้อย กลับโดยหลอกให้มาทำงาน แม่ลูกอ่อนร่ำไห้ เคราะห์ยังดีมีคนใจบุญแจ้งตำรวจช่วยเหลือ

ระหว่างที่ ร้อยตำรวจเอก สถาพร สวัสดี รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ออกตรวจพื้นที่ ได้รับแจ้งมีคนถูกหลอกมาทำงาน ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม แต่ถูกปล่อยทิ้ง ไม่มีเงิน ต้องอาศัยสถานีรถไฟและร้านค้าเป็นที่หลับนอนและหลบฝน

เมื่อมาตรวจสอบ พบสามีภรรยาคู่หนึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย ภรรยาชื่อ ปาริฉัตร อายุ 19 ปี และ สามี นายธวัชชัย อายุ 20 ปี นั่งอยู่ริมทางเท้า ข้างกันมีกระเป๋าเป้ ใส่ผ้าห่ม และถุงพลาสติกใส่ขวดน้ำดื่ม

พอตำรวจถามว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร ภรรยาอายุ 19 ปี ถึงกับน้ำตาคลอเบ้าและร้องไห้ออกมา บอกว่าเธอกับสามีมีลูกชายอายุ 8 เดือน ไม่มีงานทำ จึงโพสต์หางานผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่งทักข้อความมาเสนองาน ขายเสื้อผ้า และขายลูกชิ้นทอดในเมืองอุดรธานี เธอกับสามีจึงพากันนั่งรถประจำทางมาที่นี่ มีเงินติดตัวไม่ถึงร้อย

ต่อมาคนนั้น ก็ทักมาหาอีกบอก ให้รอ และบอกมีที่พักให้ เสียแค่ค่าน้ำค่าไฟ แต่ต้องมีค่าประกันห้องพัก 500 บาท ตนจึงได้โทรไปยืมเงินญาติมาให้เขาก่อน หลังจากนั้นก็ติดต่อคนนั้นไม่ได้อีกเลย เงินก็ไม่มีซื้อข้าวกิน ต้องอาศัยนอนที่สถานีรถไฟ จนมีคนขายหมูทอดมาถาม จึงเล่าให้ฟัง

ตำรวจจึงพาสามีภรรยาคู่นี้ขึ้นรถพาไปพักอยู่ที่โรงพัก เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมและชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือใช้โทร.บอกญาติ และหากประสงค์แจ้งความเอาผิดผู้หลอกลวงผ่านโซเชียล ก็ให้ลงบันทึกประจำเอาไว้ก่อน เพื่อติดตัวมาดำคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง