ยายวัย 72 ผูกคอดับปริศนา ด้านลูกสาวคนเล็กยอมรับเสพยาจริงแต่ไม่ได้ฆ่าแม่

ยายวัย 72 ผูกคอดับปริศนา ด้านลูกสาวคนเล็กยอมรับเสพยาจริงแต่ไม่ได้ฆ่าแม่

View icon 195
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 10.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่วัย 72 ผูกคอตายเสียชีวิตในบ้าน ลูกสาวคนโตสงสัยน้องสาวเพราะไม่คิดว่าแม่จะผูกคอตาย ด้านลูกสาวคนเล็กยอมรับเสพยาจริงแต่ไม่ได้ฆ่าแม่ ขณะที่อาสากู้ภัยเผยว่าเชือกเป็นเงื่อนตาย 2 ปม ไม่ใช่การผูกคอตายแบบปกติทั่วไป

วันนี้ (20 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุยายวัย 72 ปี ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักบริเวณชุมชนสุเหร่าหลังโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และอาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ณ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ภายในห้องครัวด้านหลังบ้านพบผู้เสียชีวิตนอนตะแคงอยู่ที่พื้นในห้องครัว สภาพศพขึ้นอืด เริ่มมีกลิ่น มีเชือกผูกที่คอและมีปมด้านหลัง ซึ่งมีร่องรอยการตัดเชือกด้วยของมีคม ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นางสมหมาย อายุ 72 ปี

ทาง น.ส.ส้ม ลูกสาวคนโต กล่าวว่า ตนไม่เจอกับแม่เกือบปี แต่ตนก็อาศัยอยู่แถวนี้และไม่ได้คุยกับน้องสาวมานาน รู้สึกแปลกใจเพราะน้องสาวผอมกว่าปกติไม่แน่ใจว่าเสพยาหรือไม่ ตอนนี้ตนรู้สึกคาใจ และไม่เชื่อว่าแม่จะผูกคอตาย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและดำเนินการให้ถึงที่สุด ตนสงสัยตัวน้องสาวเพราะเขาอยู่กับแม่เป็นคนสุดท้าย

ขณะที่ นางสุวรรณี อายุ 72 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ผู้ตายนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตนเห็นกันมาตั้งแต่สาว ๆ ผู้ตายมีลูก 3 คน คนเล็กเป็นผู้ชายเสียชีวิตนานแล้ว เหลือลูกสาวอยู่ 2 คน ผู้ตายอยู่กับลูกสาวคนเล็ก ตนไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต รู้แค่เพียงว่าผู้ตายมีโรคความดัน เบาหวาน ไขมัน

ด้าน นางมะซอ เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม เล่าวว่า เวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรตกพื้นจากบ้านหลังที่เกิดเหตุ คาดว่าอาจเป็นช่วงที่เกิดเหตุ ซึ่งตนเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายช่วงเย็นวันที่ 17 ส.ค. ส่วนลูกสาวคนตายเพิ่งเห็นกันเมื่อวานนี้

ทาง นายธนธรณ์ พูลประเสริฐ อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ผู้ตายเสียชีวิตมานานกว่า 10 ชม. ลักษณะการผูกคอเสียชีวิตเป็นลักษณะเงื่อนตาย 2 ปม ไม่ใช่การผูกคอตายแบบปกติทั่วไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.นุ้ย อายุ 42 ปี ลูกสาวคนเล็ก ที่อยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ โดย น.ส.นุ้ย เล่าว่า ขณะตนกลับเข้าบ้านช่วงบ่ายวานนี้ ถูกชาวบ้านตะโกนด่าว่าอยู่บ้านกัน 2 คน ไม่รู้ได้อย่างไรว่าแม่ตาย แล้วก็ถูกตะโกนด่าว่าเป็นฆาตกร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้ตนยอมรับสารภาพ แต่ตนไม่ผิด ไม่สามารถยอมรับสารภาพได้ เพราะไม่ได้ก่อเหตุจริง ๆ ตนเองดูแลแม่มาตลอดกว่า 20 ปี ยอมรับว่าเสพยาเสพติดมาก่อนแม่ตายจริง แต่ไม่ได้ฆ่าแม่อย่างแน่นอน ซึ่งตนยอมรับว่ามีปัญหากับแม่เพราะช่วงหลังไม่มีเงินให้แม่เหมือนที่เคย ล่าสุดแม่ทวงเงินค่าไฟตนไม่มีให้ก็มีปากเสียงกันบ้างแต่ไม่เคยลงไม้ลงมือ ส่วนตัวเชื่อว่าแม่น้อยใจตนที่ไม่ทำงานหาเงินเหมือนคนอื่นเขาจึงคิดสั้น ตนเองรู้สึกกดดันที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเค้นให้รับสารภาพ ถ้าจะเค้นขนาดนี้เอาตัวไปประหารชีวิตเลยดีกว่า

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทีมข่าวเป็นพยานในการตรวจดูร่างกาย ของ น.ส.นุ้ย ว่ามีร่องรอยต่อสู้หรือไม่ ปรากฏว่าที่บริเวณลำตัวส่วนบนแทบไม่พบร่องรอยอะไรเลย ส่วนที่แผ่นหลังมีรอยข่วนเล็ก ๆ 1 ซม. 1 จุดเท่านั้น นอกนั้นจะมีที่ขาเป็นรอยแผลตกสะเก็ด คล้ายถูกยุงกัด น้ำเหลืองไม่ดี ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้นำตัวน.ส.นุ้ย ผู้ต้องสงสัย มาเค้นสอบปากคำ นานกว่า 5 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา ล่าสุดรอผลการตรวจปัสสาวะ