หวั่นปัญหาเศรษฐกิจ นำไปสู่การล่าอาณานิคม

View icon 79
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังรอคอยความช่วยเหลือสำหรับผู้ประกอบการตัวเล็ก หลังเศรษฐกิจซบเซา สินค้าราคาถูกดั๊มตลาด ทยอยปิดร้านกัน หวั่นหากปล่อยสถานการณ์อย่างแบบนี้ต่อไป อาจบานปลายกลายเป็นการล่าอาณานิคมรูปแบบใหม่

นอกจากประชาชนจะไม่ควักเงินออกจากกระเป๋า ช่วงนี้บรรดาผู้ค้าต้องเผชิญกับภาวะสินค้าราคาถูกเข้ามาดั๊มราคา นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์ SME ไทย บอก นอกจากไทยจะสูญเสียความสามารถทางการแข่งขัน ระยะยาวจะบานปลาย กลายเป็นการล่าอาณานิคมรูปแบบใหม่ ที่ไม่ใช่การทำสงครามต่อสู้เหมือนที่ผ่านมา

ในโลกออนไลน์จะเห็นหลายคนให้ข้อมูลการปิดตัวธุรกิจ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ย่านบางลำพู มีคนไปถ่ายภาพมา โล่งมากไม่มีคนเดิน ไม่ต่างจากที่เชียงใหม่ ซึ่งอดีต สส. โพสต์ให้การบ้าน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ให้เข้าไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หลังพบในย่านนิมมานเหมินท์ มีพื้นที่ปล่อยเช่าจำนวนมาก

คราวนี้ทีมข่าว 7HD ไปสอบถามคนกรุงเทพฯ ว่า รัฐบาลใหม่กำลังจัดโผรัฐมนตรี แล้วชาวบ้านอยากได้รัฐมนตรีเศรษฐกิจแบบไหน ที่คิดว่าน่าจะช่วยประชาชนได้บ้าง

ปัญหาปากท้อง อยากลดค่าครองชีพ น้ำมัน ค่าไฟ หลาย ๆ คนบอกตรงกันให้รัฐบาลใหม่เร่งแก้ไขด่วน เพราะหากรากฐานของไทยมีความมั่นคง ใครจะมาล่าอาณานิคมเรา คงจะทำไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง