หมอทุบพยาบาล โดนสั่งย้ายจนกว่าผลสอบจะแล้วเสร็จ

หมอทุบพยาบาล โดนสั่งย้ายจนกว่าผลสอบจะแล้วเสร็จ

View icon 200
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 17.00 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
กรณีนายแพทย์ทุบหลังพยาบาลสาว ล่าสุดโดนสั่งย้ายแล้ว จนกว่าผลสอบจะแล้วเสร็จ

จากกรณีพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย มีการนัดแต่งดำเพื่อประท้วง เพราะไม่พอใจที่มีนายแพทย์ท่านหนึ่งทำร้ายพยาบาลโดยการทุบไปที่หลัง

ล่าสุด วันนี้ (20 ส.ค.) นายวัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้มีออกแถลงการณ์ผ่านเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ว่า กรณีมีการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสของแพทย์ต่อเจ้าหน้าที่พยาบาลในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงพยาบาลแม่ลาว จนปรากฎในข่าวเมื่อวันที่ 19 ส.ค.67 นั้น

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้พิจารณาเหตุการณ์อย่างละเอียด และเห็นสมควรให้นายแพทย์ตามที่ปรากฎในข่าว ย้ายไปช่วยปฏิบัติราชการ ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย จนกว่ากระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะดำเนินการแล้วเสร็จหรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

แถลงการณ์ของนายแพทย์วัชรพงษ์ ระบุอีกว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายต่อต้านการกระทำรุนแรงในที่ทำงาน สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับทุกคน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและปราศจากความกังวลเกี่ยวกับการกระทำรุนแรงใดๆ  รวมถึงเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานที่เคารพในศักดิ์ศรีและคุณค่าของทุกคนด้วย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 17 ส.ค.67 ภายในห้องปฏิบัติการของแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลแม่ลาว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่พยาบาลหลายคนดูแลข้อมูลในคอมพิวเตอร์ และได้มีแพทย์คนดังกล่าวเดินเข้าไปดูจอคอมพิวเตอร์ จากนั้นได้ใช้มือทุบเข้าที่หลังของพยาบาล 2 ครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่พยาบาลนัดแต่งชุดดำและร้องเรียนต่อผู้บริหารโรงพยาบาล

หมอทุบพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง