คนงานพลัดตกตึกชั้น 49 เสียชีวิต ขณะโรยตัวทาสีนอกอาคาร เหตุเชือกสลิงติดกับอุปกรณ์เซฟตี้เคลื่อนตัว

คนงานพลัดตกตึกชั้น 49 เสียชีวิต ขณะโรยตัวทาสีนอกอาคาร เหตุเชือกสลิงติดกับอุปกรณ์เซฟตี้เคลื่อนตัว

View icon 428
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 18.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนงานโรยตัวทาสีนอกอาคาร เชือกสลิงผูกติดกับอุปกรณ์เซฟตี้เคลื่อนตัว พลัดตกตึกชั้น 49 ดับ

วันนี้ (20 ส.ค.67) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท. สมภพ เขมะกนก สารวัตรสอบสวน สน.พระโขนง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทีมแพทย์จากนิติเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ร่วมกันไปตรวจสอบเหตุชายพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ MR. Xayaleah Sien สัญชาติลาว อายุ 30 ปี

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งสูง 49 ชั้น ภายในซอยสุขุมวิท แขวงพระโขนงใต้ เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ซึ่งคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรับปรุงอาคารตกแต่งภายนอก ช่วงที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตกำลังทาสีบริเวณด้านในห้องที่ชั้น 49 จากนั้นก็โรยตัวออกมาเพื่อที่จะทาสีบริเวณด้านนอกอาคาร แต่เชือกสลิงที่ผูกมัดติดกับอุปกรณ์เซฟตี้ได้เคลื่อนตัว สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากความประมาท จึงทำให้ร่วงลงมาเสียชีวิตที่บริเวณด้านล่าง โดยที่ยังมีชิ้นส่วนอุปกรณ์กระเช้าติดร่างอยู่ ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าของโครงการได้มีการให้คนงานกลับบ้าน พร้อมกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะส่งมอบร่างให้กับญาติผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง