โจรวิ่งราวทรัพย์ขี่รถ จยย.หนี ถูกตามจับถึงบ้าน

View icon 91
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พลเมืองดีมือไว หยิบโทรศัพท์ถ่ายภาพโจรวิ่งราวทรัพย์เหยื่อแล้วซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนี ส่งคลิปให้ตำรวจตามจับได้ถึงที่บ้านพัก

โจรวิ่งราวทรัพย์ขี่รถ จยย.หนี ถูกตามจับถึงบ้าน จ.สงขลา
คลิปภาพที่พลเมืองดีขับรถไล่ตามถ่ายภาพคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี หลังจากช่วงสายเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) ขี่รถย้อนศรไปกระชากกระเป๋าสะพายจากนักศึกษาสาวอายุ 19 ปี ซึ่งด้านในกระเป๋าสะพายมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เหตุเกิดบริเวณแยกควนหิน อำเภอเมืองสงขลา

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา แกะรอยหาเบาะแสคนร้ายจากคลิปนี้ กระทั่งตามพบตัวชายอายุ 32 ปี ต้องสงสัยก่อเหตุ อยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลนาทับ อำเภอจะนะ เบื้องต้นขอตรวจค้นพบกระเป๋าสะพายข้างแบบผู้หญิง 1 ใบ, รถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าตรงกับที่สวมไปก่อเหตุ

แต่เพราะตำรวจค้นไม่พบโทรศัพท์มือถือของกลาง ชายคนนี้ทำตีมึนไม่รู้ไม่ชี้ ตำรวจถามอะไรก็ไม่ตอบ ต้องเปิดคลิปภาพที่พลเมืองดีถ่ายไว้ให้ดู ชายคนนี้ก็ไม่ยอมรับว่าไปก่อเหตุ ที่สุดตำรวจต้องเชิญตัวไปโรงพพักแล้วให้ผู้เสียหายมาชี้ตัว ซึ่งผู้เสียหายก็ยืนยันว่าคนนี้แหละที่ก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋า จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์

จับ 1 ใน แก๊งโจรอ้วนผอม ลักรถ จยย.
ตำรวจ สน.ดอนเมือง ตามจับกุม นายยุทธศักดิ์ อายุ 30 ปี ลักรถจักรยานยนต์ที่ผู้เสียหายจอดไว้ ริมถนนกำแพงเพชร 6 แนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ไม่นานตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง ก็พบภาพคนร้ายมี 2 คน

คนหนึ่งรูปร่างอ้วน เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ดูลาดเลา ส่วนคนลงมือก่อเหตุรูปร่างผอม สามารถระบุตัวคนร้ายรายนี้ได้ 1 คน คือ นายยุทธศักดิ์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ และตามไปจับกุมได้ที่อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะก่อเหตุริมถนนแนวทางรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่มักจะมีรถจักรยานยนต์มาจอดจำนวนมาก เพื่อนั่งรถไฟฟ้าไปทำงาน โดยนายยุทธศักดิ์ ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนพา นายเจฟ ไปก่อเหตุ เน้นเลือกที่จอดในจุดปลอดคน หรือมุมอับ เมื่อได้รถมาจะนำไปขายที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสระบุรี ราคาคันละ 4,000-9,000 บาท ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามตัว นายเจฟ มาดำเนินคดี