เจ้าหน้าที่ศูนย์ออทิสติก แจ้ง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ใส่ความเท็จ

View icon 10
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณผู้ชมยังจำได้ไหม กรณีที่แม่ออกมาร้องเรียนกับ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" บอกว่าลูกสาวอายุ 8 ขวบ เป็นเด็กพิเศษ ถูกกระทำอนาจารภายในศูนย์ดูแลเด็กออทิสติกแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี

ล่าสุด ทางศูนย์ฯ ออกมายืนยันว่า มีหลักฐานชัด ว่าไม่มีใครกระทำอนาจารเด็กหญิง 8 ขวบ วอนขอความเป็นธรรมให้คนในศูนย์ด้วย

มาย้อนความกันสักหน่อย เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" พาเจ้าทุกข์ไปแจ้งความที่ สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากผู้ปกครอง เด็กหญิงออทิสติกอายุ 8 ขวบ ถูกกระทำอนาจาร ภายในศูนย์ดูแลและฝึกฝนเด็กออทิสติกแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี จึงคาดว่าคนร้ายอาจเป็นเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ฯ หรือไม่

ซึ่งในทางคดี อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลตราจคราบน้ำอสุจิ บนกางเกงชั้นในของเด็กหญิง ว่าเป็นของใคร

ล่าสุด ทางศูนย์ฯ ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง เข้าร้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน

ยืนยันว่าทางศูนย์ฯ มีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดทั้งหมด ว่าเด็กหญิงมาถึงศูนย์ฯ กี่โมง ระหว่างวันไปไหน มาไหน อยู่กับใคร และทำอะไรบ้าง จนกระทั่งแม่มารับกลับบ้าน

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น แม่เด็กไม่เคยมาปรึกษากับทางศูนย์ฯ เลยสักครั้ง ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร? หากมาคุยกันก่อน เรื่องราวคงไม่บานปลายแบบนี้

อีกทั้งเรื่องนี้ ยังสร้างความเสื่อมเสียมายังศูนย์ฯ เหมือนถูกใส่ความเท็จว่าที่ศูนย์ฯ มีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กออทิสติก ทั้งที่ไม่ใช่ความจริง

ส่วนอีกเหตุการณ์ที่ปรากฏบนโลกโซเชียล กรณี เด็กออทิสติกถูกทำร้าย จับทุ่มลงพื้น ตรวจสอบแล้ว ทราบว่า ทั้งผู้กระทำ และผู้ถูกกระทำ เป็นเด็กออทิสติกเหมือนกัน ซึ่งคาดว่า คงมีเรื่องทะเลาะกันมา แต่ทางศูนย์ฯ ก็ได้ตักเตือนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง