รวบสาวหล่อรับจ้างเปิดบัญชีม้ามิจฉาชีพในติ๊กต็อก

รวบสาวหล่อรับจ้างเปิดบัญชีม้ามิจฉาชีพในติ๊กต็อก

View icon 63
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 10.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล รวบบัญชีม้ามิจฉาชีพในติ๊กตอก หลอกให้ลงทุนเทรดหุ้น ถอนเงินคืนไม่ได้ ได้ค่าจ้างเปิด 300 บาท

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ทำการจับกุม น.ส.อัญดา อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.370/2567 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ซึ่งกระทำความผิดฐาน “เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดทางอาญาอื่นใด” โดยจับกุมได้ที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ริม ถ.สุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพ

สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้รู้จักบัญชี Tiktok ในชื่อ"ครูจอย ผู้หญิงวันละล้าน" ซึ่งได้ลงคอนเทนต์ว่าสามารถเทรดฟอเร็กซ์ได้วันละหนึ่งล้านบาท ใครสนใจสามารถกดลิงค์เข้ามาเรียนรู้ฟรี ผู้เสียหายสนใจจึงกดลิงก์เข้าไป เป็นบัญชีแอปพลิเคชันไลน์ ใช้ชื่อ "พิชญธิดา” ซึ่งได้ชักชวนเข้ากลุ่มไลน์เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และชวนให้ร่วมลงทุน ส่งลิงก์ให้เข้าเว็บไซต์ ทำการเทรด โดยโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหา และได้รับกำไรจากการลงทุน จึงลงทุนเพิ่มอีก เมื่อผู้เสียหายจะถอนเงินปรากฏว่าไม่สามารถถอนเงินได้ โดย นางพิชญธิดา อ้างว่าเป็นการเทรดกลุ่มจะต้องทำการเทรดอีก 1 รอบ จึงจะถอนออกมาได้ โดยให้ผู้เสียหายหลงเชื่อได้โอนเงินเพิ่มไปอีก หลังจากนั้นเว็บได้แจ้งว่าได้ผลกำไรจำนวน เกือบ 3 หมื่นบาท แต่ไม่สามารถถอนได้ พิชญธิดา ยังแจ้งให้ผู้เสียหายโอนเงินอีก แต่ผู้เสียหายไม่โอน

ผู้ต้องหาให้การว่า ปลายปี 2566 ตนเคยเป็นเด็กเสิร์ฟที่ผับแห่งหนึ่ง ย่านทาวน์อินทาวน์ หลังตกงาน ไม่มีเงินใช้ ได้ถูกชักชวนให้เปิดบัญชีม้า ได้ค่าตอบแทน 300 บาท กระทั่งช่วงต้นปี 2567 มีหมายเรียกมาที่บ้าน ข้อหาฉ้อโกงออนไลน์ จึงรีบไปพบตำรวจทันที และญาติได้รวบรวมเงิน ในการไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายรายแรก 40,000 บาท จากนั้นไปธนาคารเพื่อไปขอรายการเดินบันชี ถึงกับตกใจเพราะมีเงินหมุนเวียนหลายล้าน จึงขอปิดบัญชีและถอนเงินในบัญชีออกมาเพื่อชดให้กับผู้เสียหายรายอื่นที่ยังไม่ได้ชดใช้ แต่ธนาคารปฏิเสธการ เนื่องจากถูกตำรวจหลายพื้นที่อายัดบัญชีไว้ ต่อมามีหมายเรียกจาก สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี แต่ไม่สามารถเดินทางไปตามเรียกได้ กระทั่งถูกตำรวจถือหมายจับมาหน้าบ้าน โดยรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่อ ปี 2566 ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุม ในข้อหาเสพยาเสพติด ส่งดำเนินคดีที่ สน.ลาดพร้าว จากนั้นได้นำตัวส่ง สภ.แสนสุข ดำเนินคดีต่อไป