แม่ค้าน้ำปั่นที่จริงใจ ให้น้ำมะพร้าวสดกินฟรีสำหรับคนท้องจนกว่าจะคลอด

View icon 64
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 11.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ที่เห็นแล้วใจฟู ดูแล้วมีความสุขตาม ชาวเน็ตแห่ชื่นชมแม่ค้าที่จริงใจ สุดใจดี เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “prifhaklansamoot” หรือ “ฟ้าที่เป็นทั้งแม่บ้านและแม่ค้า” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “แค่ได้เป็นผู้ให้เราก็ดีใจแล้ว”

โดยผู้โพสต์ชื่อคุณฟ้า เป็นแม่ค้าร้านน้ำปั่นสุดใจดี อยู่ที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พอเห็นลูกค้ากำลังตั้งครรภ์มาซื้อน้ำ ก็บอกว่าทางร้านมีน้ำมะพร้าวสดสำหรับคนท้อง สามารถมากินได้ตลอดจนกว่าจะคลอด มาเอาได้ตลอดเลยไม่ต้องเกรงใจ เมื่อมอบน้ำมะพร้าวสดฟรีให้ลูกค้าแล้ว ก็เห็นรอยยิ้มแบบสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ นอกจากนี้ยังได้รับพรจากแม่ค้าน้ำใจล้น ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก

ขณะเดียวกันคุณฟ้ายังอธิบายกับคนที่สงสัยว่าทำไมคนท้องต้องกินน้ำมะพร้าว บอกว่าการกินน้ำมะพร้าวสดเป็นความเชื่อ จะทำให้ลูกที่คลอดออกมาไม่เป็นไขและทำให้ผิวใส ขณะเดียวกันในน้ำมะพร้าวยังมีเกลือแร่เยอะ ทำให้ไม่กระหายน้ำ และเกลือแร่ทำให้ไม่เพลีย เพราะตอนตัวเองตั้งครรภ์ก็กินทุกวัน ซึ่งเป็นน้ำมะพร้าวของตัวเอง ลูกที่คลอดออกมาก็ผิวใสกว่าพ่อกับแม่ เพราะพ่อแม่ผิวคล้ำเลย

ทั้งนี้ หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างชื่นชมความมีน้ำใจ เห็นแบบนี้แล้วใจฟูมาก ทำให้สังคมน่าอยู่มากยิ่งขึ้น พร้อมอวยพรให้ค้าขายดี เจริญรุ่งเรือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง