สุดสลด! รถบัสแสวงบุณพลิกคว่ำ ตาย-เจ็บอื้อกว่า 50 คน

สุดสลด! รถบัสแสวงบุณพลิกคว่ำ ตาย-เจ็บอื้อกว่า 50 คน

View icon 98
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 16.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบัสโดยสารของผู้แสวงบุญชาวปากีสถานพลิกคว่ำในอิหร่าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน คาดสาเหตุมาจากระบบเบรกเกิดข้อบกพร่อง

วันนี้ (21 ส.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารของผู้แสวงบุญชาวปากีสถานพลิกคว่ำในเมืองแยซด์ (Yazd) ทางตอนกลางของประเทศอิหร่าน เมื่อช่วงกลางดึกของวันอังคาร (20 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิตอย่างน้อย 28 คน เป็นผู้ชาย 17 คน และผู้หญิง 11 คน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 23 คน

จากการสืบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคาดว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากระบบเบรกของรถโดยสารเกิดข้อบกพร่องทางเทคนิค

ทางโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของอิหร่านออกมาแสดงความเสียใจต่อรัฐบาลปากีสถาน ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านและเป็นเสมือนบ้านพี่เมืองน้อง พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ ชาวมุสลิมชีอะห์หลายล้านคนกำลังเดินทางเข้าร่วมพิธีแสวงบุญอัรบะอีน (Arbaeen pilgrimage) ในเขตปกครองคาร์บาลาของอิรัก ซึ่งเป็นการไว้อาลัยครบ 40 ปี หลังการพลีชีพของอิหม่ามฮุสเซน บิน อาลี (Hussein bin Ali) บุคคลสำคัญของศาสนาอิสลาม นิกายชีอะห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง